Chọn đúng nhiệt độ nước uống để chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài! – Công ty CP Ozone Quốc Tế

Chọn đúng nhiệt độ nước uống để chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài!

ĂN MẶN – THỦ PHẠM MỚI GÂY VIÊM HỌNG
22 Tháng Mười, 2015
Những triệu chứng nữ giới nên cảnh giác
25 Tháng Mười, 2015

Chọn đúng nhiệt độ nước uống để chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài!

Sử dụng nhiệt độ thích hợp cho từng thời gian trong ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe bất ngờ đấy!

Nước cho buổi sáng: 25 – 30 độ C

 

Nước ấm với nhiệt độ từ 25 – 30 độ C (gần với nhiệt độ của cơ thể) là lựa chọn tối ưu nhất cho mỗi buổi sáng.

Sau khi thức dậy, uống một cốc nước ấm sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn các bệnh tim mạch. Hơn nữa, với nhiệt độ của buổi sáng còn thấp, nhiệt độ cơ thể khi vừa thức dậy còn chưa ổn định và thích nghi với môi trường bên ngoài ngay lập tức thì nước ấm chính là “cầu nối” hiệu quả. Đây cũng là cách giúp chúng ta tỉnh táo hơn, từ đó bắt đầu một ngày mới thật hiệu quả.

Nước uống trong ngày: 12 – 15 độ C

Trong suốt một ngày dài, chúng ta cần thường xuyên uống nước. Nhiệt độ an toàn và tốt nhất cho cơ thể chính là 12 – 15 độ C. Theo các nhà khoa học, nước ở nhiệt độ này giống với nước ở trong tế bào sinh vật sống, dễ dàng thông qua màng tế bào nên sẽ được cơ thể hấp thu dễ hơn. Nhờ đó, nó thúc đẩy trao đổi chất, làm tăng thêm hàm lượng protit huyết cầu trong máu, cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể.

Nước mát sau khi tập thể thao

Sau khi luyện tập thể thao, việc cung cấp nước cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Với tình trạng cơ thể đang nóng, mất nhiều mồ hôi và khát nước, rất nhiều người đã chọn nước lạnh để tạo cảm giác thoải mái hơn. Tuy nhiên, điều này lại rất có hại cho sức khỏe.

Trong trường hợp này, các bạn chỉ nên sử dụng nước mát trong khoảng 10 – 15 độ,  không nên dùng nước quá lạnh hay uống nước có nhiều đá. Nguyên nhân là do nước quá lạnh sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ thấp đột ngột, ảnh hưởng không tốt tới sức đề kháng, có thể gây viêm họng, thậm chí tác động xấu tới sức khỏe, gây cảm giác khó chịu và không tốt cho hệ tiêu hóa.

Uống nước ấm 30 độ C trước khi đi ngủ

Một ly nước ấm khoảng 30 độ C trước khi đi ngủ có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể. Nó giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, giúp hệ hô hấp và tuần hoàn hoạt động tốt hơn, làm cho giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn. Đặc biệt, điều này còn rất tốt cho làn da, làm tăng độ đàn hồi cho da, giảm mụn và ngăn ngừa lão hóa. Các bạn nên uống vào khoảng thời gian 30 phút trước lúc ngủ.

Không uống nước quá lạnh: dưới 8 độ C

Nước lạnh sẽ rất tốt cho cơ thể nếu chúng ta sử dụng đúng thời điểm như đang sốt, giảm cân… Tuy nhiên, không phải nước càng lạnh là càng tốt. Các bạn chỉ nên uống nước lạnh ở nhiệt độ 8 – 15 độ C, cũng không nên uống quá nhiều. Trong các trường hợp vừa đi nắng về, cơ thể đang bị mất sức, người đang viêm họng, chúng mình tuyệt đối không sử dụng nước lạnh nhé!

 Theo tri thức trẻ.

error: Nội dung cấm sao chép!