Những triệu chứng nữ giới nên cảnh giác – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Chọn đúng nhiệt độ nước uống để chăm sóc cơ thể từ trong ra ngoài!
23 Tháng Mười, 2015
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ OZONE
26 Tháng Mười, 2015

Những triệu chứng nữ giới nên cảnh giác

Những triệu chứng nữ giới nên cảnh giác Có những triệu chứng đôi khi rất đơn giản, thậm chí không nhận thấy rõ và thường bị bỏ qua, lại là dấu hiệu báo trước của những rắc rối lớn về sức khỏe sau này. Vì vậy bạn cần cảnh giác khi thấy chúng xuất hiện. Sau đây là một số triệu chứng không nên xem thường ở nữ giới.

1. Thường xuyên mỗi buổi sáng ngủ dậy, đều thấy có vết bầm tím kèm theo sưng ở 2 mí mắt dưới Khi rơi vào trường hợp này, bạn nên đến bác sĩ nhờ kiểm tra lại sức khỏe của thận. Lý do: theo thống kê, tỉ lệ phụ nữ bị sỏi thận cao gấp 1,5 lần so với nam giới. Tuy nhiên, nếu thỉnh thoảng những dấu hiệu trên mới xuất hiện thì có thể nguyên nhân chỉ là do mệt mỏi kéo dài. Bạn nên dùng loại kem an toàn chống vết thâm, làm trắng da hoặc thoa kem lót trước khi ngủ. Thường thì thoa vài lần, các vết bầm sẽ hết, với điều kiện là bạn phải tránh những nguyên nhân gây ra nó, như tránh thức khuya và làm việc quá sức, nghỉ ngơi cũng là cách giúp cải tạo da mặt.nu gioi canh giac

2. Tính tình thay đổi, nhạy cảm hệ thống thần kinh trung ương của phụ nữ phản ứng rất mạnh với hiện tượng ngừng tiết nội tiết tố (hoóc môn). Vì vậy, khi tuyến giáp ngừng sản xuất nội tiết tố, những dấu hiệu nhận thấy đầu tiên là tính tình thay đổi bất thường, dễ xúc cảm, dễ tức giận, khó ngủ, sút cân và đặc biêt là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, dù vẫn ăn uống bình thường. Những người rơi vào tình trạng này phải đến bệnh viện hay bác sĩ nhờ kiểm tra lại tuyến giáp.

3. Thường xuyên bị chóng mặt đang nằm đứng lên hay cúi xuống đứng lên thấy chóng mắt, xây xẩm muốn ngã thì đây có thể là biểu hiện của các bệnh liên quan đến huyết áp. Nếu kiểm tra huyết áp thấy số đo cao bất thường thì cần điều chỉnh chế độ ăn uống, chọn một hình thức vận động thể lực phù hợp và nghe lời khuyên của bác sĩ. Tuyệt đối tránh tự mua thuốc về uống.

4. Đau vùng thắt lưng đau quặn vùng thắt lưng có thể là dấu hiệu viêm bàng quang hay viêm phần phụ. Muốn định bệnh chính xác, cần chụp X-quang, làm xét nghiệm máu, nước tiểu và nếu cần nội soi bàng quang. Trước mắt, cần uống nhiều nước, tránh ăn các gia vị cay như tiêu, ớt.

5. Thường bị sưng phù và cứng cẳng chân lúc chiều, tối Khi hiện tượng này xảy ra, bạn hãy nghĩ ngay đến triệu chứng tắc tĩnh mạch mạn tính mà nguyên nhân có thể do ăn ít rau xanh có chứa chất xơ, nguyên liệu cần để làm chắc thành mạch máu. Vì vậy bạn cần ăn nhiều rau xanh hơn, kèm theo vận động phần dưới cơ thể mỗi ngày vài chục phút.

6. Thỉnh thoảng chân tay bị co quắp, như vọp bẻ Chân tay tự nhiên co quắp một vài phút là dấu hiện bạn đang thiếu nghiêm trọng canxi và sinh tố D, những chất có nhiều từ sữa, gan và đồ biển như nghêu, sò. Bổ sung kịp thời những chất này sẽ giúp làm giảm hay loại bỏ những triệu chứng trên.

7. Mồ hôi xuất nhiều hơn bình thường Khi bị chứng loạn trương lực mạch thực vật, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tiết nhiều mồ hôi hơn bình thường. Có thể dùng thuốc an thần có kiểm soát để giảm triệu chứng, nhưng nếu tình trạng không thuyên giảm thì nên đến khám tại phòng mạch bác sĩ chuyên khoa thần kinh.

8. Sụt cân vô cớ, khát nước liên tục và đi tiểu nhiều Sụt cân khi vẫn ăn uống bình thường, khát nước thường xuyên dù mới uống nước xong, có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường type 2, rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng. Đáng ngại hơn nữa là ít người biết đây là triệu chứng của nó. Thống kê cho thấy, có đến 64% người mắc bệnh tiểu đường nhưng không biết mình có bệnh. Vì vậy khi thấy xuất hiện những biểu hiện trên và kéo dài 1 tuần, thì nên đến cơ sở y tế để kiểm tra lượng đường trong máu (đường huyết) nhằm phát hiện bệnh sớm.

9. Tóc rụng ngoài tầm kiểm soát Một ngày nào đó, tuổi chưa cao mà tóc bạn tự nhiên rụng từng nhúm, một cách bất thường, làm lộ từng mảng da đầu, thì nguyên nhân của nó có thể là do bị stress kéo dài, nhiễm trùng tái đi tái lại và ăn uống không đúng cách. Loại bỏ những nguyên nhân này, tình hình sẽ được cải thiện. Trước hết là phải tránh ngay những gì dẫn đến stress.

10. Ngực tự nhiên trở nên cứng Đây có thể là biểu hiện của các bệnh về vú. Có 2 dạng biểu hiện: toàn khối đều cứng hoặc chỉ nổi hạch cứng ở một vài vị trí. Đây có thể là khối u lành tính, u xơ hoặc khối u ác tính, nên cần làm xét nghiệm chính xác (có kiểm chứng) và cần điều trị ngay theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, vì nếu để lâu có thể nguy hiểm. Ở những trường hợp lành tính, dùng thêm thảo dược, sinh tố (vitamin) sẽ làm giảm bớt được các biến chứng ở ngực.

P/s: Bạn nên chú ý uống nước đều đặn mỗi buổi sáng – trước khi thức dậy, và buổi tối trước khi đi ngủ 1 cốc nước ấm nhé!

error: Nội dung cấm sao chép!