CÁC GIA ĐÌNH SỬ DỤNG ÔZÔN TRONG CUỘC SỐNG NHƯ THẾ NÀO? – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Ưu việt của công nghệ xử lý nước bằng ozone
2 Tháng Mười Một, 2015
Uống nước lọc giúp đánh tan 9 bệnh thường gặp
3 Tháng Mười Một, 2015

CÁC GIA ĐÌNH SỬ DỤNG ÔZÔN TRONG CUỘC SỐNG NHƯ THẾ NÀO?

  1. Khử trùng không khí trong phòng.

Trong những thời kỳ bệnh cúm lây lan, người già dẽ bị cảm cúm, hơn nữa sau khi bị cảm, thời gian mắc bệnh lâu hơn và thường mắc đi mắc lại. Từ nguyên nhân đó dễ dẫn đến mắc các bệnh nặng như: viêm phổi, viêm khí quản, viêm tai giữa, viêm thận, viêm cơ tim và chứng thiếu máu…Cảm cúm là nguyên nhân nghiêm trọng dẫn đến viêm phổi và biến chứng sang suy tim hoặc cả hai; người mắc bệnh hở van tim, nếu bị cảm cúm dễ dẫn đến co thắt cơ tim; Cảm cúm còn có thể gây phát tác bệnh thấp tim hoặc bệnh viêm màng tim siêu vi. Phụ nữ có mang thời kỳ đầu, nếu bị cảm cúm dễ dẫn đến sảy thai, thai chết lưu hoặc bào thai bị di dạng bẩm sinh.

Mở máy ôzôn 20 phút trong phòng có thể diệt các loại vi khuẩn, vi rus và bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Khi khử trùng trong phòng:  Đóng kín các cửa, tăng độ ẩm trong phòng (độ ẩm trong phòng khoảng 70-80% là lí tưởng nhất), sau khi tắt máy khoảng 20 phút sau mới vào trong phòng.

  1. Khử các mùi độc từ các vật liệu trang trí nội thất trong phòng gây ra.

Một số hợp chất như ben-zen, phoc-môn-đê-hít.. là phụ gia cho các nguyên vật liệu trang trí nội thất dễ gây cho con người mắc bệnh máu trắng. Theo thống kê, ở Trung Quốc, số người mắc bệnh máu trắng mỗi năm tăng khoảng 40.000 bệnh nhân, trong đó hơn 50% là trẻ em và đa số là trẻ em từ 2-7 tuổi. Theo điều tra của bệnh viện Nhi đồng Bắc Kinh, 90% số bệnh nhân đến khám ở bệnh viện thì gia đình đã từng trang trí lại nội thất. Nói chung, ben-zen có thể gây dị ứng cho tất cả mọi người. Còn khí hại phoc-môn-đê-hít cần 3 năm mới có thể tự tiêu. Ôzôn có thể ôxi hóa và phân giải các khí độc này, làm cho chúng phân hủy nhanh chóng và trả lại môi trường trong lành trong căn phòng.

  1. Rửa sạch các độc tố và giữ tươi:

Dùng máy sục ôzôn nước rửa rau, củ, quả có thể rửa sạch các dư lượng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, các vi khuẩn hại và các mùi lạ trên rau quả, đồng thời giữ cho rau quả tươi lâu hơn. Để tránh cho các chất kháng sinh, chất kích thích sinh trưởng có trong thịt cá có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, trước khi chế biến thịt cá, chúng ta phải sục qua ôzôn. Ôzôn có thể phân giải các chất độc hại đó, làm cho thịt cá tươi hơn, mùi vị thơm ngon hơn.

  1. Dưỡng da bảo vệ sắc đẹp.

Dùng nước nóng khoảng 400C, sục ôzôn khoảng 10 phút, sau đó dùng nước này rửa mặt, xông mặt, sẽ làm cho làn da của bạn sạch sẽ, mịn màng hơn. Hiện phương pháp xông mặt đang rất thịnh hành trong các trung tâm thẩm mĩ hiện nay là dùng hơi nước, trộn với khí ôzôn để xông mặt (gọi la massager ozon). Ôzôn có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại ẩn chứa trên bề mặt da, sát trùng làm sạch da, làm cho các vết thương chóng lành hơn, các chỗ sưng viêm trên mặt nhanh khỏi hơn, làm cho da đàn hồi tốt hơn. Có thể điều trị bệnh nám da, tàn nhan…thường xuyên sử dụng sẽ làm cho da mịn màng, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và cho ta làn da bóng mượt, nõn nà.

  1. Dùng nước đã xử lí ôzôn để ngâm tay, chân.

Ngâm móng tay móng chân trong bồn nước sục ôzôn, có tác dụng rất tốt. Khi rửa chân, dùng khăn bông phủ lên chậu rửa, sau đó sục ôzôn vào nước trong chậu khoảng 10 phút, sau đó dùng nước đó để ngâm rửa chân tay. Tất chân, khăn rửa mặt…cũng giặt bằng nước ôzôn, có thể phòng và chữa bệnh hôi chân.  Người mắc bệnh tiểu đường hàng ngày ngâm chân khoảng 40 phút trong nước đã xử lí ôzôn, có thể chữa hai chi mỏi mệt, tê, mỏi, lạnh, chân đau đi lại khó khăn…(nước nóng khoảng 40 0C, không nên nóng quá).

  1. Với các vết bỏng nước, bỏng nhiệt, các vết thương khó lành…

Dùng nước ôzôn mát rửa vết thương, hoặc phủ khăn ướt lên vết thương và chiếu tia ôzôn vào mấy phút, có thể tiêu viêm, giảm sưng, giảm đau và mau lành vết thương.

  1. Súc miệng nước ôzôn:

Mỗi ngày ít nhất 3 lần, mỗi cốc nước sục ôzôn 3-5 phút, co thể phòng và chữa các bệnh trong khoang miệng, trong họng như viêm họng, lở loét trong miệng, viêm răng…, súc miệng xong đánh răng có thể hết mùi hôi.

  1. Gội đầu bằng nước ôzôn:

Về nguyên lí giống như phương pháp bảo vệ da, có thể làm sạch gàu, chống rụng tóc, làm tóc đen mượt hơn, kích thích mọc tóc.

  1. Khử trùng các vật dụng:

Quần áo lót, các đồ dùng hàng ngày, đồ dùng và đồ chơi của trẻ em…cần khử trùng sạch sẽ, bảo vệ sức khoẻ.

  1. Bảo vệ sức khỏe:

Khi nồng độ ôzôn trong không khí phòng ở khoảng 0,1ppm trở xuống, rất tốt cho sức khỏe (tức là với căn phòng khoảng 20 m2 thì mở máy từ 3-5 phút). Nhật bản, Đài Loan, Nga…thường dùng ôzôn với nồng độ thấp để chữa bệnh, tăng cường sức khỏe cho các vận động viên…

  1. Sát trùng cho bể cá cảnh:

Theo tỉ lệ thể tích của bể cá, cứ khoảng 10 lít nước thì sục 1 phút(có thể thử nghiệm và điều chỉnh tăng giảm cho phù hợp). Có thể tăng ôxi cho nước, diệt khuẩn gây bệnh, ức chế rong tảo phát triển, giữ cho nước luôn sạch.

  1. Dùng nước đã xử lí ôzôn:

Phun và tưới cho các cây cảnh trong nhà giúp cho lá cây xanh hơn, hoa ra đều và đẹp hơn.

  1. Xử lí những mùi lạ trong phòng:

Ôzôn có thể khử mùi lạ trong tủ lạnh, quầy đựng bát đũa ấm chén, nhà vệ sinh, khử độc trên da và lông các con vật nuôi trong nhà, phòng và chống các dịch bệnh.

Dùng nước đã xử lí ôzôn để giặt chăn, chiếu…có thể làm sạch các nấm bệnh…

error: Nội dung cấm sao chép!