Vì sao dùng máy Ozone để nuôi cá cảnh – Công ty CP Ozone Quốc Tế
PHÂN PHỐI MÁY OZONE XỬ LÝ BỂ BƠI THẾ HỆ MỚI
30 Tháng Năm, 2016
Các bệnh mùa hè trẻ con dễ gặp
1 Tháng Sáu, 2016

Vì sao dùng máy Ozone để nuôi cá cảnh

Dưới những chia sẻ của bác và những kinh nghiệm xử lý nước bằng máy Ozone của chúng tôi thì sau đây chúng tôi xin tổng kết lại những lưu ý về nguồn nước chơi cá cảnh đầy đủ nhất như sau:

Nuôi cá cảnh vốn được coi là một nghệ thuật, nó vừa giúp chúng ta trang trí thêm ngôi nhà của mình, vừa giúp chúng ta thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Mỗi một loài cá đều sẽ có những cách nuôi khác nhau, nguồn nước khác nhau… nhưng đơn giản nhất vẫn là những loài cá hợp với nước ngọt vẫn được nhiều người lựa chọn hơn.

1 – Đối với nguồn nước máy

Nguồn nước máy là nguồn nước đã được xử lý sơ bộ tại nhà máy trước khi cung cấp cho các hộ dân. Đối với nguồn nước này, chúng ta khó phân biệt được vì hàm lượng clo có trong nước mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Theo nghiên cứu, nếu chúng ta không xử lý clo trong nước máy trước khi tiến hành nuôi cá thì tỉ lệ cá chết sẽ lên 95% so với các nguồn nước khác.

Hướng dẫn cách loại bỏ Clo trong nước:

Theo cách truyền thống, chúng ta sẽ chứa lượng nước trong các thau, chậu, không đậy lắp để qua 24h thì sử dụng. Ngoài ra, muốn xúc tiến nhanh hơn, chúng ta lắp thêm dụng cụ máy xủi oxy và đặt ở nhơ khô thoáng, có nhiều ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, chúng ta có thể dùng dung dịch khử clo trong nước máy, bạn mua loại dung dịch này ở các tiệm cá cảnh và nhỏ khoảng khoảng 3 – 5 giọt vào cho khoảng 20 lít. Với phương pháp này, bạn chỉ nên dùng khi cần nước gấp hoặc không có thời gian trữ nước.

Đối với độ pH có trong nước máy, từ khoảng 7 – 7.5 hoặc 8.0 (hơi cao) nhưng vẫn nuôi cá vẫn sống khỏe. Đó là nồng độ pH phù hợp để nuôi cá.

Ứng dụng máy ozone vào làm sạch nước bể cá cảnh

2 – Đối với nguồn nước giếng

Nguồn nước giếng khoan có độ pH thấp khoảng 4,5 nhưng lại nhiễm phèn và các tạp chất kim loại nặng khá nặng, vì vậy chúng ta cần phải xử lý nghĩ hơn để làm sạch các tạp chất có lẫn trong nguồn nước.

Đối với nguồn nước giếng khoan này, bạn cần phải sử dụng những vật liệu lọc nước cơ bản nhất như than hoạt tính, cát mangan chuyên dùng để xử lý.

Nếu bạn dùng than hoạt tính thì cần phải chuẩn bị một lượng than nhất định sao cho than chiến 1/3 diện tích bồn chứa nước. Tuyệt đối lưu ý rằng khi sử dụng than hoạt tính trong bể cá thì không được hòa các chất hóa học khác vào làm sạch bể nhé.

3 – Đối với nguồn nước mưa

Thường tâm lý người dùng hay nghĩ rằng nước mưa là nguồn nước tốt, sạch nhưng lại không để ý đến hàm lượng Asen và các tạp chất khác làm cho bể nước nhanh chóng bị bám rêu xanh, cá bị suy dinh dưỡng…

Vậy có thiết bị nào xử lý được tất cả các nguồn nước giếng khoan, nước mưa, nước máy hay không?

Đó là câu hỏi mà bác Đoán đã hỏi chúng tôi như vậy khi chúng tôi đang đi xem nguồn nước đầu vào của nhà bác.

Trước tiên, chúng tôi khẳng định là có thiết bị để xử lý nước nuôi cá cảnh, thậm chí là nước thải công nghiệp còn xử lý được hết: đó chính là thiết bị Máy Ozone công nghiệp.

Do Ozone có đặc tính là oxy hóa cực mạnh, Ozone tiêu diệt các vi khuẩn, vi rust, nấm, ký sinh trùng có trong nước. Ozone vốn được ứng dụng nhiều nhất trong việc xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước, khử khuẩn, khử độc thực phẩm… và ngày nay, Ozone được ứng dụng rộng rãi hơn trong việc nuôi trồng thủy hải sản nói chung và nuôi cá cảnh nói riêng.

Những tác dụng của Máy Ozone trong xử lý nước cá cảnh

Bản thân Ozone là một chất khí, có công thức hóa học là O3. Ngay khi Ozone được sản sinh ra môi trường bên ngoài thì chúng nhanh chóng tách ra thành O và O2. Nguyên tử oxy (O) có hoạt tính mạnh gấp nhiều lần Clo. Nó khử sạch tất cả các loại vi khuẩn, nấm mốc trong khu vực mà chúng hoạt động. Đồng thời, ôxy cũng nhảy vào chiếm chỗ, phá hủy, phân tách tất cả các phân tử mùi. Khi nguyên tử ôxy kết hợp với phân tử, nguyên tử cơ bản khác thì tất cả trở thành khí tự nhiên. Vì thế, Ozone kết hợp với ion âm được xem là giải pháp hữu hiệu nhất trong việc diệt các vi khuẩn, tạp chất, nấm, mốc, mùi, vi trùng trong nước.

+ Xử lý nước bể cá: Ngoài việc loại bỏ các mầm bệnh, vi rus có trong nước như ở trên thì nhờ tính oxy hóa của Ozone, còn giúp chúng ta loại bỏ các khí độc (NO2, H2S, NH3, …) có trong nước, Ozone còn đốt cháy các chất hữu cơ có trong bể nước thành các chất vô cơ không gây hại hoặc làm chúng bay hơi và thải ra môi trường không khí.

+ Khử trùng thức ăn cho cá: Nếu bạn cho cá cảnh ăn các loại thức ăn sau (bo bo, cá tép con…) thì sau khi bạn rửa sạch thì hãy sục qua nước Ozone để tiêu diệt bớt mầm bệnh và loại bỏ các mùi bùn có trong thức ăn. Làm như vậy, bạn đảm bảo được nguồn thức ăn cho cá sạch sẽ, không bị mắc các bệnh, khi thức ăn còn đọng lại trong bể cá cũng không sợ làm cho nước bẩn.

Để tìm hiểu rõ hơn về các dòng Máy Ozone cũng như tư vấn hỗ trợ về công nghệ Ozone quý khách liên hệ trực tiếp tới Hotline:HN: 0962 500 800 – HCM: 0973 993 993 để được hỗ trợ một cách tốt nhất!

 

error: Nội dung cấm sao chép!