Làm sạch không khí trong ôtô – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Nghiên cứu xử lý nước thải bằng Ozone
29 Tháng Bảy, 2016
Xử lý nước cấp với công nghệ ozone
29 Tháng Bảy, 2016

Làm sạch không khí trong ôtô

Mùa hè đã tới, có rất nhiều cách để làm không khí trong xe của bạn sạch sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đối với một tài xế coi xe như nhà thì những tác nhân gây mùi hôi trong xe có rất nhiều như khói, tàn thuốc là, mùi của các mảnh vụn thức ăn rơi vãi, mùi bùn đất bám trên thảm xe. Việc cần làm trước tiên khi phát hiện xe có mùi khó chịu là làm sạch, đánh xi lại nội thất của xe. Ngoài ra, việc bảo dưỡng điều hòa xe đều đặn cũng sẽ giúp không khí trong xe được sạch hơn.


311 hop xe

Máy sinh ozon dùng trong ô tô

Phương án sử dụng máy ozon hay máy ion để khử mùi xe ôtô đang được ưa chuộng. Có rất nhiều mẫu máy để đặt trên taplô như hình đĩa bay, cano hay đơn giản như cái bật lửa có đèn sáng ở đầu. Các loại máy này có giá từ 120.000-150.000 tới hơn 600.000 cho loại lớn.

may-sinh-ozone-trung-quoc

may-sinh-ozone

Hầu hết các sản phầm này đều của Hàn Quốc và Trung Quốc sử dụng nguồn điện 12 volt cắm trực tiếp vào ổ châm thuốc lá. Sở dĩ các máy này được gọi là máy sinh ion hoặc ozon bởi chúng sản xuất ra các ion âm (O3) để trung hòa các khí thường có trong ôtô như R3N, H2S hay CH3SH (R3N+03 -> R3N-O+O2; H2S+O3 -> SO2 + H2O; CH3SH+O3 -> CH3-SO3H+O2). Chính vì vậy mùi khói thuốc là trong ôtô có thể được các máy này khử hoàn toàn. Mốt số máy có thể vừa khử mùi vừa cung cấp các mùi thơm tùy lựa chọn. Tuổi thọ các máy được tính trung bình là 3.000 giờ.

Đặt nước hoa trong xe để cải thiện không khí không còn là điều mới mẻ. Trên thị trường có rất nhiều loại nước hoa gắn trên mặt táplô mà thịnh hành nhất và là lọ thơm bằng chất liệu thạch sử dụng được trong thời gian rất lâu. Phổ biến nhất là loại nước thơm Carall của Nhật có giá bán khoảng 150.000 đồng cho lọ 55 ml. Ngoài ra còn có các loại khác giá tương đương của Trung Quốc như My Tone Grace, Noble. Bên cạnh đó ta cũng có thể treo ở gương trước túi cà phê giá khoảng 60.000 đồng và xịt thêm nước hoa đi cùng.
may-sinh-ozone-nhat
may ozone nhat
may sinh ozone nhat ban
may sinh ozone japan

Sau tất cả những phương án làm sạch không khí trong xe là bạn nên tận dụng cơ hội mở cửa xe tại những đoạn đường sạch sẽ khi đi dã ngoại tại các vùng núi và thôn quê. Đó là cách tốt nhất để mang sự trong lành của khí trời vào xe mà không tốn kém chút nào.

error: Nội dung cấm sao chép!