Sử dụng Ozone trong nuôi thuỷ sản giúp cá nhanh lớn, sạch môi trường – Công ty CP Ozone Quốc Tế

Sử dụng Ozone trong nuôi thuỷ sản giúp cá nhanh lớn, sạch môi trường

2 Tháng Tám, 2016
So sánh quá trình tẩy trắng vải bông chéo bằng Ozone, hydro peroxit và axit paraxetic
6 Tháng Tám, 2016

Sử dụng Ozone trong nuôi thuỷ sản giúp cá nhanh lớn, sạch môi trường

Chi Cục thuỷ sản Vĩnh Phúc vừa nghiên cứu ứng dụng thành công biện pháp sử dụng máy Ozone trong nuôi thuỷ sản, giúp cá nhanh lớn, làm trong sạch môi trường. Mô hình được áp dụng trên diện tích ao nuôi tại trạm thực nghiệm của chi cục.

Kết quả cho thấy, máy Ozone đã giúp diệt hầu hết các loại vi khuẩn, mùi hôi, tanh, phân giải các loại thuốc phòng bệnh, đẩy nhanh quá trình ôxy hoá giúp môi trường nước không còn ô nhiễm; đồng thời làm tăng các loại vi khuẩn hữu ích trong đường ruột, tăng hiệu suất sử dụng thức ăn, giúp cá nhanh lớn, cá sạch bệnh, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Trên diện tích 1.600 m2.
Vĩnh Phúc có trên 10.000 ha mặt nước, gồm 6.000 ha vùng trũng, trên 4.000 ha ao, hồ, đầm, sông, suối tự nhiên. Hiện Vĩnh Phúc đã đưa gần 4.000 ha mặt nước vào nuôi trồng thuỷ sản. Tuy nhiên, phần lớn hộ nuôi thuỷ sản vẫn chủ yếu sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá. Nhiều hộ còn sử dụng cả các hóa chất trong quá trình nuôi đã gây ô nhiễm nguồn nước, gây ra dịch bệnh không những cho thủy sản nuôi mà còn cho cả con người sử dụng nguồn nước ô nhiễm trong sinh hoạt.
error: Nội dung cấm sao chép!