Những vụ tôm bạc tỉ nhờ công nghệ ozone – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Ca sĩ Mỹ Linh: “Muốn ăn thực phẩm sạch mà đòi rẻ là không bảo vệ người nông dân”
25 Tháng Tám, 2016
Bánh Trung thu rau câu thanh long
7 Tháng Chín, 2016

Những vụ tôm bạc tỉ nhờ công nghệ ozone

Nuôi tôm là nghề có thể giàu lên nhanh nhưng theo nghề này cũng như “đánh bạc”. Theo thống kê của Tổng cục Thủy sản, hiện diện tích tôm chết trên cả nước lại tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước (2013), khiến nhiều hộ nuôi tôm đao đứng. Nhưng nhờ ứng dụng công nghệ ozone vào nuôi trồng thủy sản, nhiều hộ nông dân chủ động hơn khi nuôi và chăm sóc tôm, từ đó đã giàu lên trông thấy.

1.      Người nuôi tôm khốn đốn vì nguồn nước ô nhiễm

Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm trầm trọng, nhất là các khu nuôi trồng chịu ảnh hưởng từ các nguồn nước thải công nghiệp. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng, thay đổi thất thường khiến vi khuẩn phát triển kí sinh trong nước và thủy sản. Có gia đình đã lâm vào tình trạng khốn đốn vì tôm chết hàng loạt. Khoản đầu tư đầm nuôi tôm có thể lên tới hàng tỷ đồng, lúc này người dân khóc không ra nước mắt. Ngành nuôi trồng thủy sản đã có những chỉ đạo tập trung chống dịch bệnh, rà soát các nước trong quy trình làm sạch nước cho ao trước nuôi trồng, chuẩn bị con giống và chăm sóc trong nuôi trồng. Trong đó khâu xử lý nước cho ao nuôi cần được đặc biệt chú trọng.

nuoi tom

2.      Công nghệ ozone người bạn cứu nguy

Triển khai ứng dụng kỹ thuật sử dụng khí ozone trong nuôi trồng thủy sản, bà con nhận nhiều tín hiệu đáng mừng, mọi ý kiến đều tạo niềm tin cho mọi người ích lợi của khí ozone trong làm sạch môi trường nuôi trồng thủy sản.

Trong tự nhiên, O3 được tạo ra khi có sấm sét, trong công nghiệp O3 được tạo thành bằng cách phóng điện trong không khí thường hay ôxy nguyên chất. O3 vào nước sẽ phản ứng với nước ngay tức thì, nước có độ pH càng cao (nước mặn, lợ) thì khả năng ôxy hóa sẽ càng lớn và hiệu quả ôxy hóa Nitrit (NO2-) sẽ cao hơn so với Amôn (NH4+).

cong nghe ozone

 

Khi vào nước nhờ khả năng ôxy hóa cực mạnh của mình mà O3 có thể phá vỡ màng tế bào và phá hủy enzyme của vi sinh vật. Khả năng khử trùng của O3 rất rộng, bao gồm vi khuẩn, virus, nấm men, nấm mốc và các bào tử. Theo các nghiên cứu, tốc độ diệt khuẩn của O3 cao gấp 3.100 lần so với Chlorine và không để lại dư lượng tồn lưu hóa chất độc hại đối với môi trường. Chỉ cần lượng O3 trong nước (0,1 – 1 ppm) thời gian 1 – 2 phút là có thể tiêu diệt được 99% vi khuẩn có trong nước. O3 cũng độc đối với tôm cá nhưng dễ bị phân hủy sau 10 – 20 phút.

Ngoài khả năng sát trùng cao, O3 còn làm vô hiệu hóa các chất vô cơ và các kim loại nặng trong nước như sắt, mangan. Đặc biệt, nó có thể phá vỡ dễ dàng sự liên kết các phân tử mạch vòng trong thuốc bảo vệ thực vật nên được dùng để khử dư lượng thuốc trừ sâu trong nước. Sử dụng O3 trong nước biển có thể tạo ra một số hợp chất tương đối bền gốc Brôm như Brôme, Brômate hay axít hyobromous có tính độc đối với động vật thủy sinh, tuy nhiên hiện chưa có nghiên cứu nào xác định chúng gây độc cho tôm, cá.

3.      Nextozone – Địa chỉ vàng công nghệ ozone

Nextozone tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người và bảo vệ môi trường. Để có thể đưa công nghệ ozone ứng dụng rộng rãi trong nuôi trồng thủy sản, công ty đã phải cử kỹ sư nghiên cứu xuống tại hồ để thường xuyên cùng với chủ đầm điều chỉnh lượng ozone cấp vào hồ, đồng thời ghi chép lại quá trình phát triển của tôm trong quá trình phát triển. Sau lứa đầu thành công, công ty được nhiều chủ hộ nuôi tôm tin dùng.

tom tuoi

Các sản phẩm sinh ozone và ion âm của công ty đang được ứng dụng rộng rãi trong xử lý nước nuôi tôm, dùng làm sạch trong chế biến các thực phẩm thuỷ sản (giữ cho thực phẩm tươi, làm mất mùi tanh…). Trong cuộc sống hàng ngày, các máy sinh ozone và ion âm do công ty sản xuất còn được sử dụng tại các hộ gia đình trong việc xử lý nguồn nước ăn, lọc bụi bẩn trong không khí, khử mùi thuốc là, ẩm mốc, khử độc tồn dư hoá chất, thuốc trừ sâu trên rau quả… Khách hàng vui lòng xem thông tin chi tiết tại ozone.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ: Công ty cổ phần Ozone Quốc tế, số 9 lô A khu Văn Phòng Chính Phủ, phố Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 0962.500.800 – Email: contact@ozone.com.vn

error: Nội dung cấm sao chép!