Máy khử độc ozone người dùng vẫn còn thiếu hiểu biết – Công ty CP Ozone Quốc Tế
4 món ăn vặt phổ biến có chứa chất gây ung thư, teo não
14 Tháng Chín, 2016
Lịch sử hình thành và phát triển công nghệ ozone trên thế giới
19 Tháng Chín, 2016

Máy khử độc ozone người dùng vẫn còn thiếu hiểu biết

Hãy là người tiêu dùng thông thái khi mua máy khử độc ozone

Máy khử độc ozone không còn xa lạ đối với người tiêu dùng nhưng để có thể sử dụng hiệu quả nhất, trước hết bạn nên hiểu đúng về nó.

Một giải pháp cho ma trận thực phẩm bẩn

Ma trận thực phẩm bẩn bủa vây, trong thời buổi hàng hóa tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ với đủ loại hóa chất: chất bảo vệ thực vật, chất kích thích, chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi… gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Các phong trào chống thực phẩm nổi lên, các tin tức về thực phẩm bẩn bị phát hiện khiến người dùng giật mình, lo lắng gấp bội khi phát hiện ra những thực phẩm từ thịt, cá cho tới lọ tương ớt, chai nước mắm đều có thể làm giả, làm nhái và sản xuất với “quy trình” vô cùng bẩn. Các cửa hàng thực phẩm sạch dần xuất hiện nhưng giá cũng rất “sạch” không phải ai cũng có đủ khả năng, điều kiện mua. Và nếu có, thực phẩm sạch đôi khi cũng chỉ là thực phẩm bẩn đội lốt. Sân thượng, ban công trở thành vườn trồng rau tự cung tự cấp cho cả gia đình nhưng cũng chỉ có rau, vẫn không thể tự sản xuất tất cả.
may-khu-doc-ozone-2

Vì vậy, một bộ phận lớn người tiêu dùng đã chuyển sang dùng máy khử độc ozone để xử lý các dư lượng chất bảo vệ thực vật, các vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người. Nhận thấy thị trường máy ozone có tiềm năng, nhiều thương buôn, đa cấp… đã lợi dụng thương hiệu các hãng sản xuất máy ozone nổi tiếng như Nextozone để làm giả, làm nhái đánh lừa lòng tin của người dùng với những lời quảng cáo có cánh, gọi mời người tiêu dùng. Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau của các chuyên gia hoặc phản đối hoặc đồng tình ủng hộ. Nhưng những ý kiến và quan điểm đó cũng chỉ là ý kiến phỏng đoán chứ không có thí nghiệm hoặc kết quả nào có tính thuyết phục. Tuy có những ý kiến trái chiều, tất cả đều phải công nhận những công dụng đặc biệt của máy khử độc ozone đối với thực phẩm, nguồn nước. Thực tế máy khử độc của NextOzone đã được Tổng cục đo lường chất lượng chứng nhận (Số 2006/420/TN502) là an toàn cho người sử dụng vì lượng Axit Nitơ sinh ra thấp hơn nhiều lần so với tiêu chuẩn cho phép (TCVN 5937  1995), bởi quá trình sử dụng máy khử độc trong nhiều năm của các gia đình. Nhưng để quyết định có nên chọn mua máy khử độc ozone hay không, người tiêu dùng cần phải làm rõ những lợi ích và tác hại của công nghệ này.

Máy khử độc ozone là một loại “kháng sinh”

Khi nói máy ozone là một loại kháng sinh, bạn cần hiểu đầy đủ nghĩa của nó. Ozone vốn là một dạng hình thù của oxy có công thứ O3. Ở điều kiện khí quyển, ozone là chất khí kém bền vững, có mùi hắc đặc trưng được phát hiện ở nồng độ rất thấp bở giác quan của con người (0.01 – 0.05ppm trong không khí), và ở nồng độ thấp hơn bằng các dụng cụ phân tích, máy đo. Ozone là một tác nhân oxy hóa mạnh, có thể oxy hóa khử 2.07V trong môi trường kiềm. Do đó có khả năng oxy hóa nhiều loại hợp chất hữu cơ và vô cơ.

may-khu-doc-ozone-1

Ozone là một loại thuốc diệt khuẩn rộng rãi, hiệu quả cao, tốc độ nhanh, hiệu quả diệt khuẩn mạnh hơn formaldehyde, tôc độ diệt khuẩn nhanh hơn Clo từ 600 – 3000 lần, trong vài chục giây đã có thể diệt khuẩn. Trong nồng độ ozone đến giá trị giới hạn, khả năng diệt khuẩn có thể hoàn thành trong thời gian nhanh chóng. Ozone nhanh chóng phân hủy nông dược, phân bón… còn tàn dư trên bề mặt của rau quả, cũng có thể loại bỏ các chất kháng sinh, chất kích thích. Đồng thời oxy hóa các độc khí như: CO, NOx, H2S… làm cho nó mất đi độc tính. Ngay từ năm 1997, sử dụng ozone để rửa, làm sạch rau quả là cách hữu hiệu đã được tuyên bố là an toàn GRAS (Gennerally Recognized As Safe), được cơ quan quản lý dược và thực phẩm Mỹ FDA phê chuẩn, cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA chấp thuận đưa vào pháp quy, Hiệp hội Ozone thế giới (IOA) và các hiệp hội ozone ở các nước tiên tiến khuyến cáo ứng dụng rộng rãi… Công nghệ ozone đã đang và sẽ ngày càng phổ biến trên thế giới. Không những có công dụng làm sạch thực phẩm, máy khử độc ozone còn có thể khử được mùi hôi trong không khí. Chẳng những thế mà nhiều người tin rằng, có máy diệt khuẩn vạn năng rồi thì ăn gì cũng được, dùng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, thực tế thì không hẳn như vậy, cũng như khi bạn dùng thuốc kháng sinh, quá liều và không đúng hướng dẫn của bác sĩ sẽ gây tác dụng phụ.

GS.TS Nguyễn Hoàng Nghị khuyến cáo: “Ozone là một công cụ diệt khuẩn rất tốt, tuy nhiên đây không phải là một chiếc máy vạn năng, quan trọng là phải dùng đúng cách. Chúng ta chỉ dùng ozone trong công đoạn cuối cùng sau khi thực phẩm đã được rửa sạch. Khi ngửi thấy mùi khét của ozone thì đó là biểu hiện của mức không tốt, chúng ta nên dừng lại và mở cửa sổ cho thoáng”. Công nghệ ngày càng phát triển giúp con người có một cuộc sống tốt hơn nhưng không phải vì thế mà người sử dụng chủ quan. Rau quả, thực phẩm cần phải ngâm trong nước Ozone ít nhất từ 15-30 phút mới có tác dụng. Còn những máy ozone có công suất cao sử dụng trong bệnh viện hoặc các trang trại, không nên sử dụng quá 8 tiếng liên tục.

Làm thế nào để sử dụng máy khử độc ozone hiệu quả, đúng cách?

Khi xử lý bằng ozone cần đảm bảo:

  • Phải dùng ozone sạch, tức không có hoặc có rất ít các thành phần dị độc khí đi kèm như NxOy…
  • Sử dụng nước sạch có độ PH từ 6.5 – 8.5, nhiệt độ không vượt quá 25o Chỉ dùng nước một lần, nếu nước không sạch sẽ tiêu tốn một lượng ozone nhất định cho việc xử lý nước.
  • Xử lý riêng cho từng loại rau quả: tỉ lệ khoảng 0.1 – 0.25kg rau/lít nước, với quả khoảng 0.1 – 0.4kg quả/lít nước.
  • Phải đảm bảo liều lượng đủ thời gian sục cần thiết. Khi sục phải cho lượng nước vừa phải, săm sắp không để bị khô hoặc quá nhiều nước.

may-khu-doc-ozone-3

  • Với các loại rau quả như bắp cải, súp lơ cần thái nhỏ vừa ăn rồi mới cho vào sục thì mới tăng hiệu quả khử độc. Thịt, cá cũng cần thái miếng rồi mới khử để đạt hiệu quả cao.
  • Bỏ đi các thực phẩm đã bị hỏng, không nên sử dụng.
  • Thực phẩm nên rửa qua bằng nước sạch để rửa trôi bụi bẩn, đất còn bám vào.
  • Ăn chín, uống sôi các loại thực phẩm, nước uống dù đã sử dụng máy ozone để loại bỏ vi khuẩn.
  • Trong vòng 15 phút sau khi sục qua máy ozone, không uống trực tiếp nước đó.

Để có thể sử dụng máy khử độc ozone có hiệu quả nhất, bạn cần mua máy của những hãng sản xuất máy ozone uy tín như NEXTOZONE. Máy khử độc được bảo hiểm trách nhiệm trị giá 1 tỉ đồng – chứng nhận bởi Bảo Hiểm AAA, được Tổng cục đo lường chất lượng chứng nhận (Số 2006/420/TN502) là an toàn cho người sử dụng vì lượng Axit Nitơ sinh ra thấp hơn nhiều lần so với tiêu chuẩn cho phép (TCVN 5937 – 1995). Khi mua máy khách hàng sẽ được bảo hành trong 24 tháng và bảo trì vĩnh viễn. Hãy là người tiêu dùng thông thái!

Nếu còn thắc mắc về sản phẩm khách hàng vui lòng xem thông tin chi tiết tại ozone.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ: Công ty cổ phần Ozone Quốc tế, số 9 lô A khu Văn Phòng Chính Phủ, phố Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 0962.500.800 – Email: contact@ozone.com.vn

error: Nội dung cấm sao chép!