Nước ozone giữ cá tươi đến 60 ngày - Công ty CP Ozone Quốc tế
Máy Ozone xử lý nước
Công nghệ ozone xử lý nước không cần tới hóa chất
29 Tháng Mười Hai, 2016
Thuê máy ozone giải pháp giúp bạn tiết kiệm nhưng vẫn hiệu quả
6 Tháng Một, 2017

Nước ozone giữ cá tươi đến 60 ngày

Thí nghiệm ướp cá tươi bằng nước ozone cho thấy, cá chép sau 60 ngày vẫn giữ được màu, thịt săn chắc, không có nhớt. Công nghệ ozone là giải pháp mới trong việc bảo quản thực phẩm, đặc biệt trong điều kiện phải vận chuyển đường xa.

Sau 60 ngày thí nghiệm ướp cá chép tươi bằng cách phổ thông (ướp đá) và ướp bằng dung dịch anolyte (còn gọi là nước ozone), tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, chuyên gia về dung dịch điện hóa, cho biết cá được bảo quản bằng phương pháp phổ thông bị chảy nước nhớt nặng, chỗ có máu tụ thịt mầu đỏ sậm, thớ thịt nhìn chung bị rữa, chỗ không có máu thịt mầu nhợt, trên thớ thịt có nhiều bọt sủi. Trong khi đó, cá được bảo quản bằng nước ozone vẫn giữ được màu óng ánh trên vảy, thịt cá săn chắc, không đổi màu, thịt có màu hồng tôm, không hề có nhớt hay sủi bọt.

may-ozone-cong-nghiep-ca-chep

Chi phí cho phương pháp này cũng rất hợp lý. Khí ozone nhưng rất không bền vững dễ bị phân rã, nên chỉ có thể sản xuất dùng ngay tại chỗ. Khi phân giải ôzôn tạo thành một nguyên tử và một phân tử oxy. Xử lý bằng ôzôn không có thành phần độc hại nào kèm theo nên từ lâu đã được thế giới tôn vinh là chất làm sạch lý tưởng nhất.

Trong dung dịch ngoài các ion Na+, Cl- còn có nhiều nguyên tử oxy, ozone, clo… là thành phần có tính sát khuẩn rất mạnh, có thể tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn, kể cả những loại có sức đề kháng cao như nha bào, vi trùng bệnh lao, E.Coli, các liên cầu khuẩn, nấm mốc, xạ khuẩn… Do những đặc tính này, anolyte từ lâu đã được các nước tiên tiến sử dụng trong việc bảo quản hoa quả, trong chế biến thủy sản, vô khuẩn bệnh viện, khử trùng giống… Riêng tại Việt Nam, hiện đã có 38 bệnh viện sử dụng để sát khuẩn trong bệnh viện. Một số cơ sở sản xuất lớn dùng để chế biến thủy sản, chữa bệnh cho tôm giống, cứu gà cúm trong ổ dịch.

may-ozone-cong-nghiep-xu-ly-nuoc-nuoi-tom

Kết quả thí nghiệm được đánh giá như một bước tiến quan trọng trong công tác bảo quản thực phẩm nói chung. Hiện nay, nhiều hộ gia đình tư nhân vẫn dùng cách ướp đá, đôi khi cho cả phân đạm vào để hãm cá, gây độc thực phẩm vì nồng độ chất độc nitơrit có trong phân đạm cao. Phương pháp bảo quản mới vừa an toàn, hiệu quả lại kinh tế, nhất là khi phải vận chuyển đi xa để xuất khẩu.

Thí nghiệm dùng nước ozone dương để bảo quản ốc hương, ốc bông, sò lụa, ngao cũng cho kết quả tốt. Tiến sĩ Khải cho biết, cơ sở Hữu Nghị (Phan Thiết) chuyên gom sò lụa, tàu thường về lúc 21 giờ, sau 24 giờ lượng sò lụa chết 1/3. Tính với giá 2.000đồng/kg, số sò chết làm thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Sau khi thí nghiệm trên 1 tạ sò, lượng sò chết chỉ còn 1/10, giảm thiệt hại được khoảng 90 triệu đồng. Dùng nước ozone để rửa hoa quả, rau tươi, tôm cá để ăn gỏi sống cũng rất an toàn.

may-ozone-cong-nghiep-nuoc-sinh-hoat-min

Ozone để bảo quản thực phẩm, hoa quả được tạo ra bởi máy ozone công nghiệp. Công ty Cổ phần Ozone Quốc tế là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực đưa công nghệ ozone ứng dụng vào cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường. Hiện nay, để có thể cung cấp được máy ozone thích hợp với các yêu cầu khác nhau của người dùng, Công ty Cổ phần Ozone Quốc tế đã sản xuất máy ozone với các công suất khác nhau.

Công ty Cổ phần Ozone Quốc tế đã chuyển giao công nghệ sản xuất các thiết bị ozone của Đức (Châu Âu). Nghiên cứu yêu cầu của khách hàng: cải tiến sản phẩm, công nghệ hiện có, tiếp nhận những công nghệ mới nhất mang lại hiệu quả cao, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến. Với đội ngũ nhân viên có trình độ và kinh nghiêm, Nextozone luôn hướng đến công nghệ sản xuất hiện đại, áp dụng các nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao phù hợp với khách hàng.

Khách hàng vui lòng xem thông tin chi tiết tại ozone.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ: Công ty cổ phần Ozone Quốc tế, số 9 lô A khu Văn Phòng Chính Phủ, phố Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội. Hotline: 0962.500.800

Xem thêm bài viết:

error: Nội dung cấm sao chép!