Ứng dụng của ozon trong xử lý nước thải – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Máy sục ozone
Máy ozone công nghiệp và những lợi ích
1 Tháng Tư, 2019

Ứng dụng của ozon trong xử lý nước thải

Máy Ozone xử lý nước

Máy Ozone xử lý nước

Ứng dụng của ozon trong xử lý nước thải

Lâu nay, nước thải công nghiệp đang là vấn nạn của toàn xã hội. Các nhà khoa học, doanh nghiệp luôn tìm giải pháp xử lý trước khi đưa ra môi trường Một trong những phương pháp hiệu quả nhất là ứng dụng công nghệ ozone: xử lý nước thải bằng ozone.

Ozon là gì?

Ozon là một chất khí có công thức hóa học là O3, không màu, mùi hơi tanh, không bền, có khả năng phân hủy nhanh chóng thành oxy và oxy nguyên tử.

Ozon là gì?

Ozon là gì?

Chính oxy nguyên tử (O) này làm nên tính oxy hóa mạnh mẽ của ozone; O có hoạt tính mạnh gấp nhiều lần Clo, khử sạch tất cả các loại vi khuẩn, nấm mốc trong khu vực mà nó hoạt động, đồng thời, O cũng chiếm chỗ, phá hủy, phân tách tất cả các phân tử mùi.

Nhờ vậy, ozone là tác nhân oxy hóa cực mạnh (xử lý độc tố, màu, mùi vị… ). Điều này cũng lý giải nguyên nhân sau cơn mưa với nhiều sấm sét, không khí trở nên trong lành hơn là do một phần không khí đã được khử bằng ozone.
Ozone trong tự nhiên được tạo ra bởi bức xạ tia cực tím mặt trời sóng ngắn và xuất hiện trong bầu khí quyển dưới dạng khí. Ozone cũng có thể được sản xuất nhân tạo bằng cách phóng điện như sét qua khí oxy.

Hiện nay, máy Ozone được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực xử lý nước tinh khiết, nước sinh hoạt, nước thải, nước đóng bình – đóng chai… trong các nhà máy, cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản, khách sạn, nhà hàng.

Ứng dụng Ozone trong lĩnh vực xử lý nước thải

+ Nước thải sinh hoạt: Trong việc xử lý nước ô nhiễm thành thị, Ozone chủ yếu dùng để sát khuẩn, khử độc (sau một lần xử lý thô hoặc hai lần) mà không để tàn lưu trong nước thải. Ngoài ra còn bổ xung thêm lượng oxy hòa tan trong nước thải ngăn chặn sự ô nhiễm của nước thải ra môi trường.

+ Nước thải công nghiệp: Việc xử lý nước thải trong công nghiệp in nhuộm nước đầu ra cũng phải đòi hỏi qua một công đoạn xử lý Ozone để tảy màu (sau một lần xử lý thô hoặc hai lần).

Máy Ozone xử lý nước thải

Máy Ozone xử lý nước thải

Nhờ khả năng oxy hóa cao, tấn công trực tiếp vào gốc gây màu và nhanh chóng phá hủy liên kết của chúng. Trong lĩnh vực xử lý nước thải công nghiệp thực phẩm, Ozone được sử dụng để xử lý sinh vật và bước thứ hai để tham gia phân giải vi sinh vật. Trong công nghiệp mạ điện Ozone được dùng để phân hủy hợp chất Carbua nitrat, xử lý oxy hóa bề mặt kim loại nhẹ.

Chọn nhà cung cấp máy ozone nào cho tốt?

Hiện nay, trên thị trường có một số nhà cung cấp máy ozone cho xử lý nước thải. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Ozon Quốc Tế là một trong những đơn vị cung cấp hàng đầu về chất lượng tại Việt Nam.

Ứng dụng của ozon trong xử lý nước thải

Ứng dụng của ozon trong xử lý nước thải

Hiện nay, Việt Nam có hơn 260 khu công nghiệp tập trung. Xử lý nước thải cho các nhà máy trong các khu công nghiệp tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của cả doanh nghiệp lẫn Nhà nước. Vì vậy, ứng dụng công nghệ ozone trong xử lý nước thải là giải pháp tối ưu giảm chi phí và đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

error: Nội dung cấm sao chép!