Ứng dụng Ozone trong chế biến thực phẩm công nghiệp – Công ty CP Ozone Quốc Tế

Ứng dụng Ozone trong chế biến thực phẩm công nghiệp

Cách nhận biết rau quả lạm dụng hóa chất
8 Tháng Sáu, 2016
Cách hay khử mùi không khí không lo trẻ mắc bệnh hô hấp
9 Tháng Sáu, 2016

Ứng dụng Ozone trong chế biến thực phẩm công nghiệp

Vấn đề bảo vệ thực phẩm nói chung và bảo vệ nông sản công nghiệp nói riêng đang là vấn đề cần thiết cho nước ta hiên nay. Thực tế, mỗi năm tỉ lệ người mắc các bệnh ung thư còn nhiều hơn gấp 3 lần số người mắc HIV. Một trong những nguyên nhân chủ yếu chính là do thường xuyên tiếp xúc và sử dụng các thực phẩm, nguồn nước ô nhiễm có tồn dư các chất hóa học vượt ngưỡng cho phép. Chính vì thế, rất nhiều chuyên gia cho rằng, việc ứng dụng Ozone trong chế biến thực phẩm công nghiệp là điều phải làm chứ không còn là điều nên làm nữa.

lao-dong-nhat-ban-1-nam

Vai trò của Máy Ozone trong chế biến thực phẩm công nghiệp

* Với một chiếc máy Ozone công nghiệp, bạn sẽ hoàn toàn loại bỏ được hoàn toàn các tạp chất thuốc trừ sâu, tồn dư hóa học bám trong rau – củ – quả, đồng thời máy cũng sẽ giúp chúng ta loại bỏ các ấu trùng, ký sinh trùng, mầm bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người như trùng kiết lỵ, khuẩn e-co-li… Ngoài ra, nhờ có khí Ozone mà những thực phẩm của bạn sẽ được bảo quản và tươi lâu hơn so với các biện pháp bảo quản thông thường. Cụ thể:

Bảng so sánh kết quả ứng dụng Ozone trong chế biến và bảo quản thực phẩm

Loại trái cây Nồng độ Ozone Thời gian xử lý Nhiệt độ(t0) Kết quả sau xử lý
Chuối 1,5-7ppm Liên tục Phòng lạnh Kéo dài thời gian bảo quản
Cam 40ppm Liên tục t0 thường Kéo dài thời gian bảo quản
Nho, dâu… 2-3ppm Liên tục t0 thường Thời gian bảo quản tăng gấp đôi
Táo 2-11ppm Liên tục Phòng lạnh 5 tháng
3ppm Liên tục Phòng lạnh Bảo quản được 17 ngày
Khoai tây 15-18mg/m3kk 6-10h t0 thường Ngăn chặn nấm, mốc
Rau 0.3 – 20 ppm 30 – 60 phút Ban đêm: nhiệt độ bình thường Kéo dài thời gian bảo quản
0.05- 0.1ppm 30 – 60 phút Ban ngày: nhiệt độ cao hơn, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
0.05-0.1pmm 30 – 60 phút Ban đêm: để trong tủ lạnh.
0.1 – 0.25 ppm 30 – 60 phút Ban ngày: để trong tủ lạnh.
Thịt
(heo,bò,cừu…)
6mg/O3KK 2h/lần/1ngày 20oC Bảo quản 42 – 44hBảo quản 20 ngày
6oC
Phomat 0.02 ppm Liên tục 15oC Bảo quản 11 tuần

* Bản thân Ozone có cấu trúc phân tử được cấu tạo và hình thành từ 3 nguyên tố O, chính vì thế, chúng vốn rất thân thiện với môi trường. Ngay khi chất khí này tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài, chúng nhanh chóng tách làm phân tử Oxy và nguyên tử O. Một nguyên tử O này, sẽ kết hợp hoặc liên kết với các tạp chất mang điện tích dương và phá vỡ cấu trúc ADN của chúng. Nhờ vào những phát hiện này từ những năm cuối thế kỷ XIX cho nên đến những năm đầu thế kỷ XX rất nhiều nước trên thế giới dùng Ozone trong lĩnh vực xử lý mùi hôi, thối, xử lý nguồn nước sinh hoạt, nước uống đóng chai, đóng bình…v.v

* Ngay khi Việt Nam chính thức tham gia vào Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương, gọi tắt là TPP thì rất nhiều chuyên gia kinh tế Hoa Kỳ khuyến cáo Việt Nam nên ứng dụng Ozone trong lĩnh vực chế biến các loại thực phẩm đông lạnh, đóng hộp xuất khẩu. Trong buổi Hội thảo về công nghệ Ozone vào cuối năm 2015 tại TP HCM, các chuyên gia Mỹ đã nói rõ: Những thiết bị có ứng dụng công nghệ Ozone này sẽ đưa tới giải pháp diệt khuẩn, làm sạch không khí và môi trường nước cho các mô hình sản xuất doanh nghiệp và lĩnh vực dân dụng như chúng tham gia trực tiếp vào quá trình xử lý nước thải công nghiệp, giải pháp diệt khuẩn khử mùi hôi trong các chuồng trại chăn nuôi, chế biến thủy hải sản, chế biến thức ăn tại các nhà hàng, sơ chế các loại thực phẩm đóng hộp.

* Thực tế, nhiều nước trên thế giới đã dùng Ozone trong lĩnh vực thẩm mỹ, các trung tâm Spa, trong các bệnh viện lớn để tiệt trùng quần áo, dụng cụ y tế, trang phục, giầy dép, khử mùi tanh trong các phòng mổ.

Bảng so sánh khử một số loại mùi của khí Ozone

Chất mang mùi Nồng độ mùi(ppm) Hiệu suất khử mùi (%)
Hydrogen sulfide( Mùi trứng thối ) 0.03 54
0.27 97
Methyl mercaptan( Mùi bắp cải hư) 0.01 72
0.03 92
Methyl sulfide( Mùi cống rãnh) 0.01 88
Methyl disulfide 0.02 65
Ammonia( Mùi khai) 0.04 98
0.33 91
Trimethilamin 0.02 80

linno411x (1)

Như vậy, với những phân tích của chúng tôi ở trên đây, các bạn đã hiểu thêm về những vai trò, công dụng của chiếc Máy Ozone công nghiệp trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Nếu bạn còn những băn khoăn, thắc mắc về chiếc máy này hãy nhanh chóng liên hệ đến cho chúng tôi theo đường dây nóng Hotline:HN:0962 500 800 – HCM:0973 993 993  để được hỗ trợ, tư vấn một cách tốt nhất!

 

error: Nội dung cấm sao chép!