Cách khử mùi hôi của vịt cho món ăn ngon
Máy Ozone xử lý nước thải
Xử lý nước thải bằng ozone: Giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp
15 Tháng Bảy, 2016
Khử mùi cho nhà hàng, khách sạn giúp tăng doanh thu
18 Tháng Bảy, 2016

Cách khử mùi hôi của vịt cho món ăn ngon

Vịt là loại gia cầm, thực phẩm gần gũi trong bữa cơm người Việt. Các món ăn từ vịt thường rất hấp dẫn và thơm ngon. Còn gì tuyệt với khi giữa trưa hè nóng bức được ăn bát canh vịt om sấu chua chua làm nhẹ bớt các nóng hè. Hay món vịt luộc thơm ngon, món vịt quay hấp dẫn….Hầu như với tất cả mọi người món vịt luôn được xếp vào món ăn ưa thích, tuy nhiên cũng nhiều người rất muốn ăn món vịt nhưng lại ngại vịt hôi.

Bình thường vịt thường có mùi hôi, khiến nhiều người có cảm giác không muốn ăn món vịt. Nhưng nếu trong quá trình nấu ta có biện pháp khử mùi hôi của vịt, vịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà rất thơm ngon.Cách khử mùi hôi của vịt rất đơn giản, bạn có thể làm như sau:

Cách 1: khử mùi hôi của vịt bằng gừng và rượu trắng:

xat-gung-khi-lam-vit-co-the-khu-mui-hoi-cua-vit
xát gừng khi làm vịt có thể khử mùi hôi của vịt

Khi làm vịt chỉ cần bóp vịt  thật kỹ với gừng giã nhuyễn hoặc xát với rượu trước khi chế biến vịt,  mùi hôi của vịt sẽ không còn nữa, bạn có thể thoải mái chế biến các món ngon mà không còn e ngại mùi hôi của vịt.

Cách 2: khử mùi hôi của vịt bằng muối và giấm:

dung-mot-luong-muoi-va-dam-vua-du-de-khu-mui-hoi-vit
dùng một lượng muối và giấm vừa đủ để khử mùi hôi vịt

Hòa muối và giấm với nhau với một lượng vừa đủ, sau khi đã sơ chế vịt sạch sẽ, xát thật kỹ cả bên trong và bên ngoài con vịt nhiều lần, khi ăn sẽ không còn thấy mùi hôi của vịt nữa.

Cách 3: khử mùi hôi của vịt bằng chanh

xat-chanh-khu-mui-hoi-vit-rat-tot
xát chanh khử mùi hôi vịt rất tốt

Nếu bạn không có sẵn giấm bạn có thể dùng chanh xát trực tiếp lên vịt, vịt sẽ hết mùi ngay.  Nếu không khi luộc vịt bạn đập dập vài 3 nhánh gừng cho vào cùng vịt luộc cũng sẽ át được mùi hôi của vịt.

khi-luoc-vit-cho-may-lat-gung-se-rat-thom-ngon
khi luộc vịt cho thêm mấy lát gừng rất thơm ngon

Thịt vịt đực ít mỡ hơn vịt cái. Không nên chọn vịt quá non, sẽ mất nhiều thời gian  nhổ lông, mùi lại nặng, còn vịt quá già thì thịt cứng, hầm lâu sẽ mất hết vị ngon.

Vịt rất phù hợp với gừng, nếu không có nhiều thời gian nấy nướng hoặc không phải có tay nghề như đầu bếp chuyên nghiệp, bạn chỉ cần chọn được 1 con vịt ngon rồi luộc lên, chặt miếng và chấm với nước mắm gừng cũng đủ để có một bữa ăn tuyệt với.

Mong rằng với cách khử mùi hôi của vịt trên sẽ giúp bạn đánh bay hoàn toàn mùi hôi của vịt và chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho cơ thể từ vịt. Hãy cải thiện bữa ăn bằng những món vịt thơm ngon không còn mùi hôi.

error: Nội dung cấm sao chép!