Giới thiệu công nghệ Ozone công ty CP Ozone Quốc Tế – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Hướng dẫn cách sử dụng máy ozone hợp lý, hiệu quả trong gia đình
28 Tháng Bảy, 2016
Hà Nội: Nhiều mẫu nước sinh hoạt nhiễm asen, vi sinh vật
29 Tháng Bảy, 2016

Giới thiệu công nghệ Ozone công ty CP Ozone Quốc Tế

Thiết bị làm sạch, khử độc gia dụng và công nghiệp được sản xuất tại Công Ty Cổ phần Ozone Quốc Tế – International Ozone.,JSC dựa trên công nghệ xúc tác hoạt trường được áp dụng cho các loại máy ozone có tên gọi là NEXT OZONE – Thiết bị tạo ozone và ion âm đã dành giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật Vifotech toàn quốc năm 2001.

Các máy Next đã ứng dụng một giải pháp mới: sóng cao tần mạch xung có khiển chế được đưa vào bộ phận đặc biệt để tạo ra khí O3 mang điện tích âm (Negozone) và chứa năng lượng hiệu quả cao (Nextozone) rồi ép tới bộ phận phun kiểu khí rung. Các bọt khí Negozone, Nextozone khi tiếp xúc với rau quả, thực phẩm sẽ vỡ ra hàng tỷ vi bọt giải phóng năng lượng siêu âm, đồng thời tạo ra OH (oxy hoá mạnh hơn cả ozone) làm tăng khả năng tẩy rửa. Các ion kim loại hấp thụ năng lượng, các phân tử tuy vẫn giữ nguyên thành phần hoá học song kết cấu đã biến đổi, nhất là các liên kết lớn, bền vững bị chia tách ra, phân tử nước chuyển thành các phân tử đơn bao bọc quanh các ion làm chúng vận động chậm đi, lực hút tĩnh điện giảm đi trong khi mô men lại tăng lên, điện áp màng tế bào, đường đi của các ion, các thông tin bị khuấy đảo, nhiễu loạn…làm cho các vi sinh vật mất môi trường sống bình thường và phải chết đi.

Ozone sau khi xử lý không những không để lại tồn dư độc hại nào mà còn làm tăng dưỡng khí (Oxy), đó là ưu điểm mà không một chất sát khuẩn, khử độc nào có được! Ở phương diện khác, các phân tử nước đơn bao bọc các phân tử oxy hoà tan (trong nước) biến chúng thành “oxy trơ”, những “oxy trơ” này lại bao vây các loại vi sinh vật, rong rêu…khiến chúng bị cô lập, thiếu dưỡng khí, thiếu dinh dưỡng và bị tiêu diệt. Sau đó tiếp tục bị Negozone, Nextozone oxy hoá rồi “dọn sạch”.

Dựa trên nguyên lý này, Công Ty Cổ Phần Ozone Quốc Tế đã sản xuất ra một số phiên bản máy NextOzone ứng dụng trong công nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và dùng trong gia đình. Các thiết bị ozone và ion âm của công ty sản xuất có chỉ số sinh ozone và ion âm đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của môi trường của Việt Nam ( các máy sinh ozone của Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan… lượng ozone sinh quá thấp không đủ môi trường khử độc, làm sạch so với yêu cầu). Vì sản xuất trong nước nên giá thành của các thiết bị sinh ozone và ion âm của Công Ty Cổ Phần Ozone Quốc Tế với thương hiệu NEXT OZONE ( đã đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu công nghiệp) rất rẻ, chỉ bằng 1/3 các máy sinh ozone cùng công suất của Pháp, Đức, Mỹ…

Các sản phẩm sinh ozone và ion âm của công ty đang được ứng dụng rộng rãi trong xử lý nước nuôi tôm, dùng làm sạch trong chế biến các thực phẩm thuỷ sản (giữ cho thực phẩm tươi, làm mất mùi tanh…). Trong cuộc sống hàng ngày, các máy sinh ozone và ion âm do công ty sản xuất còn được sử dụng tại các hộ gia đình trong việc xử lý nguồn nước ăn, lọc bụi bẩn trong không khí, khử mùi thuốc là, ẩm mốc, khử độc tồn dư hoá chất, thuốc trừ sâu trên rau quả…

Hiện nay, các sản phẩm sinh khí ozone và ion âm ứng dụng trong sinh hoạt hàng ngày của các gia đình, cơ quan và nhóm sản phẩm sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp nuôi trồng, chế biến thuỷ sản của công ty sản xuất mang thương hiệu NEXT OZONE đã góp phần bảo vệ sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người và đóng góp vào sự phát triển bền vững của môi trường tự nhiên.

 

error: Nội dung cấm sao chép!