Hướng dẫn cách sử dụng máy ozone hợp lý, hiệu quả trong gia đình – Công ty CP Ozone Quốc Tế

Hướng dẫn cách sử dụng máy ozone hợp lý, hiệu quả trong gia đình

Next Ozone và những công trình lắp đặt máy ozone
27 Tháng Bảy, 2016
Giới thiệu công nghệ Ozone công ty CP Ozone Quốc Tế
28 Tháng Bảy, 2016

Hướng dẫn cách sử dụng máy ozone hợp lý, hiệu quả trong gia đình

Máy Ozone là vật dụng thân thiết của nhiều gia đình với những tính năng tiện ích như diệt khuẩn, khử độc rau quả, thực phẩm, khử trùng nước, làm sạch không khí. Nhiều người nghĩ rằng dùng máy Ozone rất đơn giản, chỉ cần cho thực phẩm vào máy là có ngay thực phẩm sạch, tươi ngon. Tuy vậy, sử dụng máy Ozone thế nào cho hiệu quả để máy phát huy tối đa công dụng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng thì không phải ai cũng biết.

Nguyên tắc 1: Để máy nơi thoáng mát, khô ráo

Bạn nên đặt máy Ozone ở nơi thoáng mát, khô ráo, máy treo cao hơn chậu sục tối thiểu 50cm để không khí được lưu thông dễ dàng và đảm bảo độ bền cho máy. Bên cạnh đó, không nên đặt máy gần các nguồn nhiệt như bếp gas, lò nướng, lò vi sóng, bóng điện vì khí Ozone có thể phát nổ nếu có thêm chất xúc tác như đồng và crôm, gây nguy hiểm cho người dùng. Đặc biệt, khi dùng máy Ozone, nếu bạn để máy Ozone chạy trong thời gian dài, trong phòng có nhiều mùi Ozone thì ngay lập tức bạn nên mở các cửa xổ, bật quạt thông gió để làm thoáng phòng, xua bỏ khí Ozone vì khí Ozone có thể gây hại cho các đồ vật trong phòng ( Đồ làm bằng đồng, sắt, nhôm).

1

Nên đặt máy Ozone ở nơi khô ráo, thoáng mát để khí Ozone lưu thông dễ dàng

Nguyên tắc 2: Rửa sạch, sơ chế thực phẩm trước

Trước khi bạn cho rau của quả, thịt cá vào máy Ozone, bạn nên rửa sạch bụi bẩn, đất bám trên đó để đảm bảo thực phẩm được làm sạch tối đa khi sục qua máy Ozone. Nếu rửa rau củ dạng khối như cải bắp, súp lơ, cải thảo thì bạn nên thái nhỏ vừa ăn rồi cho vào sục để máy khử độc tốt nhất; với thịt cá nên thái miếng, cắt khúc trước khi cho vào máy Ozone.

Những thực phẩm như thịt cá đã ôi thiu, rau củ quả dập nát, thối quá nhiều thì bạn cũng không nên sử dụng và cho vào máy Ozone. Lúc này, máy Ozone không thể khiến thực phẩm tươi ngon trở lại và không phát huy được tính năng khử độc.

rua-rau-qua-600x400

Phải rửa sạch bụi bẩn, đất bám vào thực phẩm trước khi cho vào máy Ozone

Nguyên tắc 3: Đảm bảo đủ thời gian sục, lượng nước

Nước ngâm rau củ quả phải là nước sạch thì khí Ozone mới phát huy hết công dụng khử độc, tiêu diệt vi khuẩn trong thực phẩm. Do đó, nước sử dụng cho máy Ozone phải là nước sạch và chỉ nên dùng 1 lần. Thêm nữa, nước ngâm phải săm sắp mặt thực phẩm, không nên quá ít hoặc quá nhiều nước.

Về thời gian sục, rau quả nên sục trong 15 – 30 phút mới có tác dụng khử độc, thịt cá sục từ 20 – 30 phút. Khi dùng máy Ozone làm sạch nước, tùy vào dung tích mà bạn tính toán thời gian cho hợp lý, trung bình nên sục tối đa 30 lít/lần và sục 10 lít/ 10 phút.

hoa-qua-ngam-nuoc-may-ôzne

Rau quả nên sục trong nước Ozone từ 15 – 30 phút mới diệt sạch được vi khuẩn, chất độc

Nguyên tắc 4: Không hít khí ozone thoát ra trực tiếp từ máy

Khí Ozone có khả năng oxi hóa mạnh nhất trong các loại khí khử trùng nên ở nồng độ cao nó có thể gây hại cho sức khỏe con người. Vì thế, khi ngửi trực tiếp khí Ozone từ máy tức là nó đang ở nồng độ cao nhất thì bạn nên tránh xa để đảm bảo an toàn, nhất là trẻ nhỏ và người bị hen suyễn.

Khi khử mùi phòng bằng máy Ozone, bạn nên ra ngoài và đóng kín cửa lại, hẹn thời gian thích hợp tùy vào diện tích cần khử mùi, độ đậm đặc của các chất gây mùi. Sau khi khử xong, bạn mở cửa phòng khoảng 30 phút cho phòng thông thoáng, khí Ozone phân giải hết mới nên đóng cửa.

error: Nội dung cấm sao chép!