Hà Nội: Dùng vải bịt vòi lọc, nước sinh hoạt vẫn đục ngầu khiến người dân mẩn ngứa – Công ty CP Ozone Quốc Tế

Hà Nội: Dùng vải bịt vòi lọc, nước sinh hoạt vẫn đục ngầu khiến người dân mẩn ngứa

Mách bạn cách tự nhận biết nước sinh hoạt ô nhiễm đơn giản nhất
24 Tháng Tư, 2017
sản phẩm máy ozone chất lượng
Chọn máy ozone tốt nhất giá rẻ nhất Việt Nam
12 Tháng Năm, 2017

Hà Nội: Dùng vải bịt vòi lọc, nước sinh hoạt vẫn đục ngầu khiến người dân mẩn ngứa

Theo phản ánh của người dân tổ 21 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, nhiều ngày nay, họ phải sống chung với cảnh nước sinh hoạt có màu vàng, vẩn đục. Đến nỗi phải dùng vải bọc đầu vòi để lọc mới có thể dùng.

Chiều 9/5, chúng tôi có mặt tại khu vực trên để tìm hiểu sự việc, lúc này hầu hết người dân nơi đây vẫn đang bức xúc và dẫn PV đi từng gia đình để minh chứng cho những gì họ muốn phản ánh.

nuoc ban 1-min

Chị Oanh Nhật – chủ cửa hàng tạp hóa cuối ngõ 228 đường Tam Trinh cho hay, cách đây khoảng 1 tháng hiện tượng nước sinh hoạt vẩn đục đã xuất hiện, một số hộ dân từng phản ánh đến Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai. Và vài ngày nay, mức độ vẩn đục trong nước quá nặng, khiến mọi sinh hoạt trong gia đình chị bị đảo lộn.

“Tôi phải dùng vải bọc ở đầu vòi nước để lọc cặn bẩn, chỉ vài phút miếng vải đã chứa đầy cặn khiến gia đình phải mua nước tinh khiết về nấu ăn. Mấy hôm nay, dù đã lọc nước để tắm mà vẫn bị nổi ngứa mẩn. Tình trạng này chưa biết đến khi nào mới hết, tôi và mọi người đã nhiều lần kêu cứu những chưa được quan tâm”, chị Oanh bức xúc.

nuoc ban 2-min

Tương tự, tình trạng này cũng xảy ra tại quán gội đầu của chị Phương Dung ở cùng ngõ, theo chia sẻ vài ngày nay chị Dung phải dùng nước qua hệ thống lọc.

“Nếu không dùng qua lọc, thì nước vẩn đục, vàng khè, làm ảnh hưởng đến kinh doanh của cửa hàng”.

Một quán sửa xe tại đây cũng chung cảnh nước đục, nhưng vì tất cả cùng chung một bể nước nên mỗi khi nấu ăn phải đợi nước lắng xuống.

nuoc ban 4-min

“Quán tôi phải thuê, giá nước cũng phải tính theo giá kinh doanh. Mấy ngày nay nước vẩn đục vàng khè, nếu không dùng thì không còn cách nào khác. Tất cả đều phụ thuộc vào nguồn nước này, nếu muốn nấu ăn thì phải đợi lắng đục xuống…”, anh Phương phản ánh.

Theo quan sát vào chiều cùng ngày, tại ngõ 228 đường Tam Trinh đang có một số công nhân thuộc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai đang đến từng nhà để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, theo người dân, công việc tương tự của các công nhân này từng diễn ra nhiều lần nhưng hiện tượng nước bẩn vẫn thường xảy ra.

nuoc ban 3-min

Theo Tri Thức Trẻ

error: Nội dung cấm sao chép!