Vai trò ozone trong hệ thống xử lý nước tái chế – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Những ai cần bổ sung khoáng chất qua nước uống?
13 Tháng Một, 2016
Sử dụng máy Ozone gia đình lợi hay hại?
15 Tháng Một, 2016

Vai trò ozone trong hệ thống xử lý nước tái chế

Máy khử trùng ozone

Máy khử trùng ozone

Quá trình xử lý nguồn nước tái chế thường sử dụng nhiều loại hóa chất tốn kém, có hại cho môi trường, đồng thời có thể để lại các dư lượng chất hóa học sau các phản ứng phụ không mong muốn. Ngành công nghiệp tái chế nước thải công nghiệp và sinh hoạt có một phạm vi đa dạng các ứng dụng khác nhau, tuy nhiên ứng dụng ozone trong tái chế nước thải tỏ ra khá hiệu quả và có xu hướng tiến những bước mới trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác như dầu khí, khai thác mỏ để sản xuất nông nghiệp …

Ozone là một chất khử trùng an toàn và bền vững sử dụng cho thực phẩm tiếp xúc trực tiếp ở dạng dung dịch nước hoặc dạng khí. Ozone đối với việc sử dụng thương mại cho sản xuất nước tinh khiết và xử lý nước thải trong hơn 100 năm, ozone nhận được sự tin tưởng từ nhiều doanh nghiệp, nhà máy, an toàn và không để lại dư lượng hóa học sau xử lý.

Hệ thống xử lý nước bằng ozone 

Các tính chất, cũng như hoạt động hệ thống, hiệu quả trong vệ sinh, an toàn toàn cho người vận hành, thiết bị và sản phẩm thực phẩm được nhiều thế hệ ghi nhận.

Hạn chế của phương pháp tái chế nước khác

→ Các hệ thống xử lý thường yêu cầu quy mô lớn, đắt tiền, dòng chảy chậm, chi phí bảo dưỡng cao.

→ Clo và các hóa chất được sử dụng thì chậm hơn so với ozone 3000 lần.

→ Dễ dàng tạo ra các sản phẩm phụ sau khi phản ứng hóa học, nguyên nhân gây ra một số bệnh ở con người.

→ Yêu cầu nơi lưu trữ nước sau xử lý

→ Không lọc ra các khoáng chất, hóa chất và hoặc hữu cơ.

→ Bảo dưỡng thường xuyên và thay thế các thiết bị đắt.

Đặc tính tự nhiên của ozone mang lại lợi ích gì?

→ Oxy hóa và bay hơi các chất hữu cơ

→ Kiểm soát tảo và hợp chất có liên quan

→ Loại bỏ các màu sắc từ các sản phẩm nước và tẩy trắng

→ Loại bỏ các vi sinh vật, vi khuẩn, vi rút, nguyên sinh động vật, nấm, tảo

→ Loại bỏ mùi hôi từ chất lỏng

→ Oxy hóa sắt và mangan

→ Thời gan khử trùng ngắn

→  Một phần quá trình oxy hóa các chất hữu cơ để loại bỏ các vi sinh vật tiếp sau

Tiềm năng của ozone

Với một tiềm năng oxy hóa cao, Ozone có khả năng oxy hóa một loạt các chất gây ô nhiễm bao gồm cả vi khuẩn và kim loại nặng. Nó giết chết vi khuẩn thông qua một quá trình gọi là ly giải – thâm nhập thành tế bào và các thành phần oxy hóa thiết yếu như DNA để phá vỡ các tế bào ngoài. Ozone thanh lọc nước nhanh hơn so với clo 3000 lần, hệ thống có thể di chuyển và tạo ra ở mọi nơi mà không yêu cầu một cơ sở vật chất hệ thống phức tạp.

Giảm chi phí

Ozone được hòa tan trong nước lạnh hoặc dùng ở dạng khí. Là một chất ôxi hóa kháng khuẩn mạnh. Các bước vệ sinh truyền thống được thay thế bằng ozone cho hiệu quả tăng cường đồng thời giảm thiểu thiết kiệm tiền và năng lượng, nước, xử lý, lao động và thời gian, trong khi cải thiện an toàn thực phẩm và chất lượng nước.

Ozone nhân số lần tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn lên đến 99,99% trong nước và loại bỏ các chất hóa học khác. Thời gian khử trùng nhanh chóng, làm cho nó hoàn hảo cho các ứng dụng xử lý nước thải, ngoài ra ozone còn tạo ra các sản phẩm phụ (oxy) không gây hại.

error: Nội dung cấm sao chép!