Vì sao ozone khử được mùi tại các trang trại chăn nuôi

Vì sao ozone khử được mùi tại các trang trại chăn nuôi

Máy khử mùi ozone
Máy khử trùng diệt khuẩn làm sạch không khí bằng ozone
29 Tháng Ba, 2016
Cách nhận ra bể bơi có độc tố và những điều quan trọng cần biết
15 Tháng Tư, 2016

Vì sao ozone khử được mùi tại các trang trại chăn nuôi

Khí ozone được biết đến chủ yếu qua tác dụng khử độc thực phẩm và làm sạch nước. Hiện nay khí ozone còn được ứng dụng để khử mùi sát khuẩn, thanh lọc không khí tại các trang trại chăn nuôi. Máy khử mùi ozone thực sự là một giải pháp tốt trong việc khử mùi hôi không khí.

Ozone và những tác dụng của ozone mang lại trong cuộc sống như máy ozone khử độc thực phẩm, rau củ quả thịt cá cho đến việc diệt trùng nước không còn quá xa lạ gì đối với chúng ta. Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì khí ozone còn có tác dụng khử mùi hôi làm sạch, thanh lọc không khí rất hiệu quả. Bạn đang thắc mắc vì sao ozone lại có thể khử được mùi hôi đúng không?

1. Một chút về Ozone!

Ozone có công thức hoá học là O3, ở điều kiện bình thường ozone ở dạng khí không màu, mùi hơi tanh. Ozone không bền nên dễ phân huỷ thành khí oxi và nguyên tử Ozone. Chính nguyên tử Ozone này làm nên tính năng oxy hoá mạnh mẽ của ozone.

Phản ứng hoá học: O3 -> O2 + O

cau tao cua ozone

So với Clo, Ozone có tính khử mạnh gấp 100 lần nên Ozone có thể xử lý tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc, độc tố, hoá chất. Đó chính là lý do vì sao ozone được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như hiện nay.

2. Ozone và tác dụng trong khử mùi hôi tại các trang trại chăn nuôi

Tại các trang trại chăn nuôi của gia đình hoặc công nghiệp thường có mùi hôi, gây ra sự khó chịu, ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như cuộc sống và những người trực tiếp nuôi hoặc dân cư xung quanh. Giải pháp nào để làm sạch mùi hôi tại các trang trại chăn nuôi luôn là bài toán khó cho đến khi máy ozone được ứng dụng để xử lý mùi hôi.

Tại các trang trại chăn nuôi thường có mùi hôi do khí thải bao gồm CO2, NH3, CH4, H2S…những loại khí này không chỉ tạo sự khó chịu cho con người mà còn gây ra hiệu ứng nhà kính. Xử lý mùi hôi trong các trang trại chăn nuôi là nhu cầu cần thiết và cấp bách hiện nay để đảm bảo môi trường sống trong sạch, khí quyển không ô nhiễm

3. Ozone khử mùi như thế nào

Mùi được cấu tạo bởi các phân tử mùi. Ozone sẽ tiếp xúc phản ứng hoá học với các phân tử mùi và bẻ gãy các liên kết của các phân tử mùi khiến cho mùi không còn nữa

Nếu trong không khí có vi khuẩn thì ozone sẽ tiêu diệt vi sinh vật bằng cách “ly giải tế bào”. Khi ozone tiếp xúc với các tế bào thì sẽ làm vỡ màng tế bào của vi khuẩn khiến cho vi khuẩn bị chết, điều này sẽ giúp cho các vật nuôi tại các trang trại khoẻ mạnh hơn, ít mắc phải dịch bệnh hơn

ozone-tan-cong-diet-vi-khuan,-virus

4. Một số tác dụng khác của ozone

Nhờ có tính chất khử mạnh mẽ nên ozone đươc ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống như:

  • Sát khuẩn, diệt trùng không khí tại các bệnh viện, cơ sở y tế hoặc phòng nghiên cứu, trại nuôi giống cây trồng vật nuôi
  • Khử mùi tủ quần áo, giày dép tủ lạnh, nhà kho,…
  • Khử  mùi hôi thuốc lá tại quán net, hoặc mùi hoá chất tại các tiệm thẩm mỹ, chăm sóc tóc.
  • Diệt các virus cúm, vi khuẩn mang mầm mống các bệnh như H5N1, H1N1, lao, cảm cúm,… tăng cường oxi cho không khí giữ cho không khí trong lành.

Máy khử mùi NEXTOZONE với thiết kế gọn gàng, vô cùng tiện dụng cùng khả năng khử mùi siêu tốc sẽ nhanh chóng khử mùi hôi, ẩm mốc ẩn chứa trong chuồng trại chăn nuôi.

Hotline: 0962 500 800

error: Nội dung cấm sao chép!