Dự báo năm 2016: Năm bùng nổ của công nghệ Ozone – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Ứng dụng công nghệ Ozone trong nghề nuôi tôm biển
23 Tháng Mười Hai, 2015
Những ai cần bổ sung khoáng chất qua nước uống?
13 Tháng Một, 2016

Dự báo năm 2016: Năm bùng nổ của công nghệ Ozone

Hãy là người tiêu dùng thông thái khi mua máy khử độc ozone

Tại hội thảo về giải pháp diệt khuẩn bằng Ozone (được tổ chức tại Tp.HCM) đã rất nhiều các chuyên gia Hoa Kỳ cho biết, Việt Nam xuất khẩu nhiều nông sản, thủy sản, nhưng phần lớn đều bị mắc lỗi hóa chất. Công nghệ Ozone này không chỉ được dùng trong xử lý thực phẩm mà còn được dùng trong y học, nông nghiệp.

Ngay khi Việt Nam ra nhập TPP được coi là bước tiến mới trong ngành nông – công nghiệp của cả nước. Tuy nhiên, nó lại là vấn đề nhức nhối, nhất là đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, xuất khẩu thủy sản ra các nước bạn nói chung. Bởi vậy, tại buổi hội thảo, công nghệ Ozone đã được giới thiệu đến các doanh nghiệp sản xuất, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu thủy sản để bảo vệ và làm sạch thực phẩm. Ozone khi tiếp xúc với các chất hữu cơ dễ phân hủy bởi vi khuẩn, một phản ứng hóa học sẽ xảy ra, các tế bào bị mất oxy sẽ bị lão hóa và chết đi rất nhanh.

Trong lĩnh vực thực phẩm nông nghiệp, ozone đóng vai trò như một chất diệt khuẩn an toàn cho các loại thực phẩm, từ quy trình chế biến đến đóng gói như: thịt, cá, rau củ, trái cây, hải sản…, đạt tiêu chuẩn chất lượng GRAS, được phê duyệt bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và sử dụng rộng rãi trong ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, ozone là một phương pháp cực kỳ hiệu quả trong quá trình xử lý nước uống, giúp cải thiện mùi vị và độ an toàn của nước trong các đô thị, các cộng đồng nhỏ, và nhà ở.

Công nghệ Ozone bảo quản thực phẩm như nào? 

ava-tom-bac-ti

– Sục rửa sát khuẩn, tiêu độc, phân hủy thuốc bảo vệ thực vật còn tồn dư trong rau quả thực phẩm, giữ cho rau quả luôn tươi xanh, tăng thời hạn bảo quản.

– Loại bỏ các hóc môn tăng trưởng , chế phẩm công nghiệp còn dư lại trong thực phẩm, thịt, cá, tôm

– Diệt các loại vi khuẩn tả, E.coli, Coliforms, các loại ký sinh trùng trong thực phẩm gây bệnh tiêu chảy, bệnh giun sán.

Như vậy, các bạn đã hiểu rõ hơn về vai trò của công nghệ Ozone rồi nhé.  Chính vì Ozone là chất oxy hóa, phân hủy các cấu trúc ADN của vi khuẩn, virus… chính vì vậy, các nhà khoa học đã nhanh chóng đưa công nghệ Ozone trong thiết bị máy Ozone nhằm giúp cho chúng ta dễ dàng sử dụng hơn.

Những tác dụng của máy Ozone

1 – Máy Ozone khử độc thực phẩm

Máy ozone đã được kiểm nghiệm với hai loại hoá chất bảo quản thực vật thông dụng và cho kết quả hoàn toàn an toàn. Trong thực phẩm, các hợp chất này tồn tại ở thể rắn. Cho nên cần phải oxy hoá bằng ozone trong môi trường nước, các hoá chất này sẽ tan ra. Và công đoạn cuối cùng là tráng lại bằng nước sạch.

50

2 – Máy Ozone khử trùng nước uống

Một trong những ứng dụng quan trọng khác của máy ozone hiện nay là khử trùng nước uống. Khử trùng nước uống bằng ozone có ưu điểm hơn hẳn so với khử trùng bằng clo (Cl2) vì dùng ozone sẽ không lo tồn tại trong nước các sản phẩm cloramin, là chất được cho là có khả năng gây ung thư. Ngưỡng cho phép của ozone trong khí thở là 0,2 mg/m3 (hay <0,1ppm).

3 – Máy Ozone khử mùi

Nhờ những công trình nghiên cứu về ứng dụng của Ozone trên thế giới đã nghiên cứu thành công ra các tạo khí ozone bằng công nghệ Plasma và vì thế máy khử mùi Ozone ra đời. Việc ứng dụng công nghệ Plasma này chỉ có những nhà sản xuất chuyên nghiệp và cần phải phối kết hợp với các chuyên gia lý – hóa đầu ngành cả trong nước lẫn nước ngoài mới đáp ứng được yêu cầu về quy trình sản xuất, vì nó rất phức tạp, đặc biệt là khi tự sản xuất ra các ion mang điện tích âm trong máy khử mùi Ozone.

11

+ Công nghệ Ozone giúp loại bỏ hoàn toàn mọi mùi hôi trong mọi ngóc ngách trong nhà hoặc bất cứ đâu có mùi trong quá trình hút, khử mùi. Khí ozone sẽ oxi hóa hoàn toàn các phân tử mùi đặc biệt là các mùi độc hại như mùi thuốc lá, mùi của các khí độc của các chất dễ bay hơi như thủy ngân, benzen, chì,asen … để loại bỏ mùi hôi hoàn toàn đến 99%

+ Công nghệ ion âm tạo ra các ion âm có chức năng trung hòa không khí, diệt mọi vi khuẩn, virus có trong không khí, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là người già và trẻ em có hệ miễn dịch yếu. Các ion âm còn thúc tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng khí huyết và máu lên não,giúp giảm mệt mỏi căng thẳng, tăng cao hiệu quả khi làm việc.

Ngoài ra, thông qua tác dụng trung hòa chuyển hóa thành oxy, giúp loại bỏ chất gây mùi khó chịu, lọc sạch không khí.

error: Nội dung cấm sao chép!