Tác dụng thần kỳ của khoáng chất trong nước – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Công nghệ UF – Màng lọc UF là gì?
11 Tháng Mười Hai, 2015
Hướng dẫn sử dụng máy ozone hiệu quả, đúng cách
19 Tháng Mười Hai, 2015

Tác dụng thần kỳ của khoáng chất trong nước

Người ta nói nước là sự sống thật đơn giản vì nước mang theo mình các vật chất cần thiết cho cơ thể , trong đó có các chất rắn hòa tan hay còn gọi là khoáng chất. Đó chính là nước khoáng thiên nhiên. 

Vai trò của các khoáng chất có trong nước

Magiê :  Ma Giê là khoáng chất thiết yếu trong một số chu trình sinh học ảnh hưởng đến sự gắn kết giữa màng và Ti thể. Ngoài ra, Ma Giê còn giữ vai trò quan trọng trong việc tổng hợp và ổn định các phân tử AND và hình thành cấu trúc xương.

Không đủ Magiê trong cơ thể sinh ra các chứng co thắt cơ, và nó liên quan đến các chứng bệnh tim mạch (cardiovascular), đái đường, huyết áp cao và loãng xương. Tỉ lệ người bị bệnh tim mạch đã được chứng minh có liên quan nhân quả đến việc sử dụng nước có hàm lượng khoáng thấp (nước mềm) để ăn uống. Ở Hoa Kỳ, tỉ lệ tử vong do tim mạch và đột tử ở khu vực dân cư sử dụng nước mềm cao gấp từ 10% đến 30% so với khu vực sử dụng nước còn nguyên khoáng.

Hàng ngày Ma Giê có trong nước cung cấp một lượng khoảng 20% đến 40% cơ thể cần. Ví dụ 1 lít nước với hàm lượng Ma Giê 100mg/ lít đáp ứng 29% nhu cầu (350mg/ngày). Tuy nhiên, 1 lít nước có hàm lượng Canxi thấp (dưới 10 mg/lít) chỉ đáp ứng được dưới 3% nhu cầu của cơ thể.

Canxi :
Một nghiên cứu thông qua điều tra dân số gần đây cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh gãy xương ở các khu vực có thói quen ăn uống giàu Canxi thấp hơn nhiều so với các khu vực chế độ dinh dưỡng thiếu Canxi. Ví dụ, phụ nữ Phần Lan hàng ngày cung cấp vào cơ thể lượng Canxi cao nhất (1300mg/ngày) ít mắc bệnh gãy xương nhất thế giới. Trong đó phụ nữ Nhật cung cấp chỉ 400mg/ngày và tỉ lệ người mắc bệnh gãy xương cao nhất.

Trong cơ thể chúng ta, Canxi là chất phổ biến nhất. Xương chứa 99% lượng Canxi trong cơ thể trong khi đó máu chỉ chứa 1%. Canxi giúp điều hòa hoạt động co rút cơ, giúp dây thần kinh hoạt động và điều hòa hoạt động trao đổi ion giữa các màng tế bào. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tiết hóc môn, enzymes hệ tiêu hóa và truyền phát tín hiệu từ não bộ.

 Trong tự nhiên, Canxi tồn tại nhiều trong sữa, các sản phẩm từ sữa và nước. Vì các cơ thể thường thiếu hụt Canxi nên hiện nay nhiều hãng thực phẩm chú trọng phải bổ xung Canxi nhân tạo. Canxi cũng có 1 chút trong các loại rau quả nhưng thường thì cơ thể khó hấp thụ.

Hiểu được những lợi ích quan trọng của các loại muối khoáng và vi chất có trong nước sạch đối với sức khỏe con người, công ty NEXTOZONE đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm máy lọc nước-Ozone WL260, áp dụng công nghệ màng siêu lọc UF. Đây là công nghệ cho phép lọc sạch nước, tiêu diệt vi khuẩn, nhưng vẫn giữ nguyên lượng khoáng, tạo ra nguồn nước không những tinh khiết mà còn có lợi cho sức khỏe người dùng.

error: Nội dung cấm sao chép!