Hướng dẫn sử dụng máy ozone hiệu quả, đúng cách – Công ty CP Ozone Quốc Tế

Hướng dẫn sử dụng máy ozone hiệu quả, đúng cách

Tác dụng thần kỳ của khoáng chất trong nước
16 Tháng Mười Hai, 2015
Tác dụng làm đẹp của nước ngậm Ozone
21 Tháng Mười Hai, 2015

Hướng dẫn sử dụng máy ozone hiệu quả, đúng cách

Ngày nay, hàng nghìn hộ gia đình đều sử dụng máy ozone, bởi máy ozone có công dụng làm sạch rau, củ, quả, thịt, cá. Tuy nhiên, rất nhiều người có suy nghĩ rằng, máy này dùng rất đơn giản, nhưng thực chất không phải như thế. Vậy cần dùng máy ozone như nào cho đúng cách để đạt hiệu quả tuyệt đối để đảm bảo sức khỏe gia đình, cũng như kéo dài tuổi thọ cho máy, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Hướng dẫn sử dụng máy Ozone hiệu quả, đúng cách: 

Bước 1 – Để máy ozone tại nơi thoáng mát, khô ráo

Bạn nên đặt máy Ozone tại nơi thoáng mát, khô ráo, máy treo cao hơn chậu sục tối thiểu 50 cm để không khí được lưu thông dễ dàng và đảm bảo độ bền cho máy. Ngoài ra, chú ý không nên đặt mát gần các nguồn nhiệt như bếp gas, lò nướng, lò vi sóng, bóng điện,… vì khí Ozone có thể làm các thiết bị phát nổ nếu có thêm chất xúc tác như đồng và crom, gây nguy hiểm cho người dùng. Khi dùng máy Ozonenếu bạn để máy Ozone chạy trong thời gian dài, trong phòng có nhiều mùi Ozone thì ngay lập tức bạn nên mở các cửa sổ, bật quạt thông gió để làm thoáng khí, xua bỏ khí Ozone vì khí Ozone có thể gây hại cho các đồ vật trong phòng.

Bước 2 – Rửa sạch, sơ chế thực phẩm trước khi sử dụng máy ozone

Trước khi bạn cho rau quả, thịt cá vào máy Ozone, bạn nên rửa sạch bụi bẩn, đất bám trên đó để đảm bảo thực phẩm được làm sạch tối đa khi sục qua máy Ozone. Nếu rửa sạch củ, quả dạng khối như cải bắp, súp lơ, cải thảo… thì bạn nên thái nhỏ vừa ăn rồi cho vào sục để máy khử độc tốt nhất, với thịt cá nên thái miếng, cắt khúc trước khi cho vào máy Ozone.

Những thực phẩm như thịt, cá đã ôi thiu, rau, củ dập nát, thì nên bỏ đi, không nên sử dụng khí Ozone để rửa. Bởi vì, máy sẽ không thể khiến thực phẩm ngon như ban đầu.

Bước 3- Nước ngâm rau, củ, quả phải là nước sạch

thì khí Ozone mới phát huy hết công dụng khử độc, tiêu diệt vi khuẩn trong thực phẩm. Chính vì vậy, nước sử dụng cho máy Ozone phải là nước sạch và chỉ nên dùng 1 lần. Ngoài ra, nước ngâm phải bằng với mặt của thực phẩm, không nên quá nhiều hoặc quá ít.

Rau, quả nên sục trong khoảng 15 – 30 phút thì mới có tác dụng khử độc, thịt cá sục từ 20 – 30 phút. Khi dùng máy để làm sạch nước thì tùy vào dung tích mà bạn sử dụng và tính toán thời gian cho hợp lý, bình thường là không nên quá 30 phút/lần và sục khoảng 10 lít/10 phút.

Lưu ý: Không hít khí Ozone thoát ra trực tiếp từ máy.

Khí Ozone có khả năng oxi hóa mạnh nhất trong các loại khí khử trùng nên ở nồng độ cao nó có thể gây hại cho sức khỏe con người. Vì thế, khi ngửi trực tiếp khí Ozone từ máy tức là nó đang ở nồng độ cao nhất thì bạn nên tránh xa để đảm bảo an toàn, nhất là trẻ nhỏ và những người đang bị hen suyễn, bệnh tật.

error: Nội dung cấm sao chép!