Xử lý nước rỉ rác bằng ozone – Công ty CP Ozone Quốc Tế
Ứng dụng máy Ozone xách tay cho khách sạn
8 Tháng Bảy, 2016
Tại sao cần uống nước vào buổi sáng
13 Tháng Bảy, 2016

Xử lý nước rỉ rác bằng ozone

Các nhà khoa học trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên) vừa ứng dụng thành công phương pháp sử dụng tác nhân ozone có tính oxy hóa mạnh để xử lý các hợp chất hữu cơ khó phân hủy trong nước rỉ rác tại các bãi chôn lấp chất thải rắn ở thành phố Thái Nguyên.

Sử dụng ozone để xử lý các hợp chất hữu cơ khó phân hủy trong nước rỉ rác là một nghiên cứu mới của Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên).

nuoc ri rac-min

Sau 50 phút xử lý bằng ozone, các chất rắn lơ lửng, chất hữu cơ khó phân hủy trong nước rỉ rác đều giảm mạnh. Hàm lượng chất hữu cơ khó phân hủy giảm 65,4%, hàm lượng chất rắn lơ lửng giảm 100%.

Theo Th.S Văn Hữu Tập, khoa Khoa học môi trường và trái đất tại Trường ĐH Khoa học (ĐH Thái Nguyên), những công trình nghiên cứu cho thấy ozone có thể oxy hóa mạnh các chất khác nhau nên việc ứng dụng ozone để xử lý nước thải đang là hướng đi nhiều triển vọng.

Việt Nam hiện có khoảng 100 bãi chôn lấp chất thải rắn và đều có hệ thống xử lý nước rỉ rác nhưng trên 80% nước thải sau xử lý đều không đạt tiêu chuẩn xả thải, gây ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước mặt, nước ngầm tại các khu vực dân cư.

Xem thêm bài viết:

error: Nội dung cấm sao chép!